สังคม

ผอ.รพ.พาโชเฟอร์รถพยาบาลฝ่าไฟแดงชนลุงดับ เข้าขอขมาศพ ญาติไม่ติดใจ พร้อมอโหสิกรรม

โดย petchpawee_k

24 ก.ย. 2565

556 views

ผอ.รพ.ยางตลาด พร้อมด้วยแพทย์ บุคลากรโรงพยาบาลยางตลาด และนายประวิทย์ พนักงานขับรถโรงพยาบาลยางตลาด มาร่วมงานสวดอภิธรรมศพชายวัย 60 ปี ที่ถูกรถพยาบาลฝ่าฝืนสัญญาณไฟจราจรพุ่งชนจนเสียชีวิต


วานนี้ (23 กันยายน 65) เวลา 17.30 น. นายแพทย์วรวิทย์ เจริญพร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วยแพทย์ บุคลากรโรงพยาบาล และนายประวิทย์ มาร่วมงานสวดอภิธรรมศพ นายบุญยงค์ กายขุนทด อายุ 60 ปี ที่ถูกรถพยาบาลฝ่าสัญญาณไฟจราจรพุ่งชน จนเกิดไฟลุกคลอกร่าง ได้รับบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิต


ซึ่งทันทีที่คณะมาถึง นายแพทย์วรวิทย์ ได้เข้าไปจุดธูปคารวะศพ ก่อนที่นายประวิทย์ พนักงานขับรถโรงพยาบาล จะเดินเข้าไปหานางยุพา ภรรยาของนายบุญยงค์ ผู้เสียชีวิต


โดยภรรยาผู้ตายได้เข้าสวมกอดนายประวิทย์ พร้อมกับบอกว่าพร้อมที่จะให้อภัย เพราะอุบัติเหตุไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น โดยนางสาวยุพาร้องไห้ตลอดเวลา จากนั้นนายประวิทย์ได้นำธูปเทียนแพ พร้อมพวงมาลัย มาขอขมาศพ  โดยนางยุพาเป็นคนรับไว้ พร้อมกับบอกว่าตอนนี้ไม่เหลือใครแล้ว ต้องอยู่กับยายแค่ 2 คน นายประวิทย์ก็เหมือนเป็นลูกอีกคน จากนี้ก็ขอให้มาเยี่ยมเยียนแม่บ้าง ซึ่งต่างคนก็ต่างร้องไห้และโผเข้ากอดกัน ก่อนที่นายประวิทย์จะกราบเท้านางยุพา


จากนั้นนางยุพาได้นำจานขอขมามาไว้ข้างโลงศพ พร้อมกับบอกดวงวิญญาณของนายบุญยงค์ว่า คนที่ขับรถชนได้มาขอขมาแล้ว ขอให้อโหสิกรรมให้ ต่อไปจะได้ไม่มีอะไรติดค้างกัน ขอให้ไปสบาย ไม่ต้องห่วงอะไร ไม่มีอะไรติดค้างกันอีกแล้ว


ซึ่งสีหน้าของนายประวิทย์ ยังคงมีความเครียดตลอดเวลา และไม่ได้มีการพูดคุยใดๆกับสื่อมวลชน โดยทีมแพทย์ที่มาด้วยบอกว่า นายประวิทย์ ยังคงมีความเครียดและอยู่ในภาวะที่ไม่พร้อมที่จะพูดคุยกับใคร  ก่อนที่ทางโรงพยาบาลยางตลาดจะมอบเงินช่วนเหลือพิธีศพ เป็นเงินจำนวน 10,000 บาท


ด้าน นายแพทย์วรวิทย์ เจริญพร ผอ.รพ.ยางตลาด กล่าวว่า ขณะนี้ได้ตั้งคณะกรรมการดำเนินการสอบสวนทางวินัยแล้ว ส่วนรถพยาบาลมีประกันชั้น 1 อยู่แล้วและได้แจ้งประกันให้ทราบแล้วอยู่ระหว่างดำเนินการ ส่วนเรื่องเยียวยาทางโรงพยาบาลก็จะช่วยดูแลส่วนหนึ่งแต่คงไม่ได้ทั้งหมดต้องรอดูจากประกันด้วยว่าจะชดเชยได้เท่าไหร่


ซึ่งขณะนี้พนักงานขับรถยังคงมีความเครียดตั้งแต่เมื่อวานยังไม่ได้มีการพูดคุยรายละเอียดต้องดูแลสภาพจิตใจก่อนซึ่งจากการประเมินวันนี้ดีขึ้นกว่าเมื่อวาน เมื่อวานนี้เกรงว่าจะทำร้ายตัวเองจึงให้มานอนอยู่ที่โรงพยาบาล มีทีมเจ้าหน้าที่คอยดูแล และจากที่วันนี้ได้มาขอขมาแล้วคิดว่าน่าจะสบายใจขึ้นเพราะทางญาติเข้าใจว่าเป็นเพราะอุบัติเหตุและพร้อมที่จะอโหสิกรรม


ด้าน ร.ต.อ.ศุภกฤษดิ์ โยแก้ว พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี เปิดเผยว่า นายประวิทย์คนขับรถได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนเรียบร้อยแล้ว เบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหา ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายและทรัพย์สินเสียหาย จากนี้จะต้องตรวจสอบรถว่าได้รับอนุญาตถูกต้องหรือไม่ ซึ่งหากไม่ได้รับอนุญาตก็จะได้แจ้งข้อหาเพิ่มเติมที่เกี่ยวข้องต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News