สังคม

ฝนถล่มหนัก! หลายจังหวัดน้ำท่วมอ่วม - โซเชียล ‘ระยอง’ แตกตื่นข่าวจระเข้หลุดจากฟาร์ม ที่แท้แค่ลือ

โดย petchpawee_k

10 ก.ย. 2565

27 views

จากสถานการณ์ฝนตกหนักตลอดทั้งวัน  ส่งผลให้หลายจังหวัดได้รับผลกระทบอย่างหนัก น้ำท่วมขังสูงในหลายพื้นที่ ขณะที่ จ.ระยอง มีข่าวลือในโลกออนไลน์ จระเข้หลุดจากฟาร์มไหลมากับสายน้ำ ทำชาวบ้านแตกตื่นหวั่นไม่ปลอด ร้อนถึงประมงระยองต้องลงพื้นที่ตรวจสอบ ก่อนพบว่าข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด


ระยอง – เมื่อช่วงค่ำวานนี้ 9 ก.ย. ที่ทีมจิตอาสาออฟโรด ได้นำอาหารเครื่องดื่ม รวมถึงยารักษาโรค ใส่รถกระบะยกสูง เข้าไปยังพื้นที่ที่ประสบภัยน้ำท่วม ซอยบ้านล่าง ตำบลบ้านนา อำเภอแกลง จังหวัดระยอง ซึ่งขณะนี้มีน้ำท่วมสูง และมีชาวบ้านหลาย 100 ครัวเรือน ติดอยู่ในหมู่บ้าน ไม่สามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ เนื่องจากทางเข้าออกหมู่บ้านมีน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร จำเป็นต้องใช้เรือ หรือรถยกสูงเท่านั้น จากการที่ทีมข่าวลงพื้นที่พบว่ามีชาวบ้านหลายครัวเรือน ต้องอาศัยอยู่ท่ามกลางความมืด เนื่องจากชุมชนถูกตัดกระแสไฟฟ้า ยกเว้นที่บ้านบางหลัง ที่อยู่บนพื้นที่สูง และมิเตอร์ไฟไม่ได้แช่น้ำ ชาวบ้านบางคนต้องนำเต็นท์ไปกลางนอนบนรถกระบะเป็นการชั่วคราว ชาวบ้านบอกว่าสิ่งที่อยากได้ และขาดแคลนในช่วงนี้ จะเป็นพวกยากันยุง ยารักษาโรค น้ำดื่มสะอาด ผ้าอนามัย รวมถึงสิ่งของจำเป็น ที่ใช้ในชีวิตประจำวัน


ขณะที่เมื่อช่วงเย็น หน่วยงานราชการ 4 หน่วยงาน ได้แก่สำนักงานประมงจังหวัดระยอง ปศุสัตว์จังหวัดระยอง เกษตรจังหวัดระยอง รวมทั้งเกษตรและสหกรณ์จังหวัดระยอง ได้เดินทางไปที่ฟาร์มจระเข้บุญสนอง อยู่ที่หมู่ 8 ตำบลกระเฉด อำเภอเมือง จังหวัดระยอง เพื่อตรวจสอบสภาพความแข็งแรงของฟาร์ม หลังจากมีข่าวลือว่า บ่อจระเข้แตก และมีจระเข้จำนวน 4 ตัว หลุดออกมาภายนอก ซึ่งมีการแชร์กันอย่างกว้างขวางในโลกออนไลน์ สร้างความตื่นตระหนกให้กับประชาชน ที่กำลังประสบภัยน้ำท่วมเป็นอย่างมาก


จากการตรวจสอบฟาร์ม พบว่ามีเนื้อที่ 39 ไร่ มีบ่อจระเข้ 10 บ่อ อยู่ในสภาพที่แข็งแรง และมีความสูงเพียงพอ ไม่พบรอยแตกร้าวที่จระเข้จะเล็ดลอดออกไปได้แต่อย่างใด  ที่สำคัญจระเข้กว่า 3000 ตัวยังอยู่ครบ ไม่ได้หลุดออกจากฟาร์มตามข่าวลือแต่อย่างใด  

-------------------------------------------------------


ขอนแก่น –  จากสถานการณ์น้ำท่วม ส่งผลทำให้แม่น้ำชีเอ่อล้นเข้าท่วมถนนทางเข้าโรงเรียนบ้านวังเวิน-กุดหล่ม ต.ศรีบุญเรือง อ.ชนบท จ.ขอนแก่น จนถนนขาดรถไม่สามารถผ่านได้บางช่วง ขณะที่เด็กนักเรียนชั้นประถมศึกษา ต้องหิ้วกระเป๋านักเรียนเดินลุยน้ำที่ไหลเชี่ยว โดยมีผู้ปกครองเดินมาส่งด้วยความเป็นห่วงและมีครูมาคอยรับเพื่อพาเข้าโรงเรียน


ปทุมธานี
– เทศบาลนครรังสิต น้ำในคลองรังสิตประยูรศักดิ์ไหลทะลักเข้าท่วมชุมชนกว่า 80 แห่ง ทางนายกเทศมนตรีนครรังสิตบอกว่า หลังจากประสานพื้นที่ใกล้เคียงหยุดระบายน้ำลงคลองรังสิต ทำให้ตอนนี้ระดับน้ำเริ่มทรงตัว ก็ต้องเร่งสูบน้ำออกจากบ้านเรือนประชาชน เบื้องต้นต้องแจกจ่ายถุงยังชำบรรเทาความเดือดร้อนกันก่อน  ช่วงนี้หากฝนไม่ตกเพิ่มสถานการณ์ก็จะดีขึ้น


คุณอาจสนใจ

Related News