สังคม

นาทีระทึก! รถบรรทุกเกี่ยวสายไฟ เสาไฟล้มทับรถบนถนน ไฟช็อตระเบิดตูมสนั่น

โดย passamon_a

14 ส.ค. 2565

169 views

กล้องหน้ารถบันทึกภาพเหตุการณ์ระทึก รถบรรทุกพ่วงเลี้ยวเกี่ยวสายไฟ เสาไฟล้มทับรถยนต์ จนไฟช็อตระเบิดตูมสนั่น


เมื่อวันที่ 13 ส.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิประสาทบุญสถาน จ.พิษณุโลก รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถบรรทุกพ่วงเกี่ยวสายไฟ ทำให้เสาไฟล้มทับรถยนต์เสียหาย บริเวณสี่แยกวุ่นวาย ริมถนนพระลือ ต.ในเมือง อ.เมืองพิษณุโลก


ที่เกิดเหตุพบรถบรรทุกพ่วง ยี่ห้อฮีโน่ แบบมีลูกพ่วง จอดอยู่ริมถนน ใกล้กันอีกฝากถนนพบรถกระบะแบบตู้ทึบ ยี่ห้อโตโยต้า สภาพถูกเสาไฟแรงสูงล้มทับหักโค่นลงมาอยู่บนหลังคา ส่วนคนขับหนีตายออกมานอกรถได้อย่างปลอดภัย จากนั้นจึงรีบแจ้งหน้าที่การไฟฟ้ารีบมาตัดไฟ เนื่องจากเกรงว่าประชาชนที่สัญจรใช้เส้นทางดังกล่าวผ่านไปมาจะได้รับอันตรายได้ โชคดีที่เหตุการณ์ครั้งนี้ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือสูญเสียชีวิต ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมาย


นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะเกิดเหตุมีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ ทิด พิษณุโลก โพสต์ภาพเหตุการณ์รถบรรทุกพ่วงเกี่ยวสายไฟฟ้าดังกล่าว เป็นภาพที่มีรถบรรทุกพ่วงคันเกิดเหตุมาจากถนนเส้นสีหราชเดโชชัย กำลังเลี้ยวขวาเข้ามาถนนเส้นพระลือ ขณะนั้นมีรถยนต์และรถจักรยานยนต์หลายคันจอดติดสัญญาณไฟแดงอยู่ แต่เนื่องจากรถบรรทุกพ่วงมีความสูงมากจึงไปเกี่ยวกับเสาไฟแรงสูงจนทำให้เสาไฟหักโค่นลงมา ซึ่งเป็นจังหวะที่มีรถกระบะขับมาพอดีจึงถูกเสาไฟหักโค่นลงมาใส่อย่างจัง จนเกิดไฟช็อตมีประกายไฟและมีเสียงระเบิดตามมาหลายครั้ง โดยผู้ที่อยู่ในรถยนต์บริเวณนั้นและคนขี่รถจักรยานยนต์ต่างพากันเลี้ยวรถกลับทันที เนื่องจากเกรงว่าเสาไฟจะล้มตามมาอีกหลายต้น ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างประเมินมูลค่าความเสียหายทั้งหมด


เบื้องต้นทราบว่า รถบรรทุกพ่วงกำลังนำสินค้าไปส่งโกดังแห่งหนึ่งในตัวเมืองพิษณุโลก แต่คนขับอาจจะไม่คุ้นชินเส้นทางและขับมาตามสัญญาณจีพีเอส เพราะคนในพื้นที่จะทราบดีว่าถนนเส้นดังกล่าวไม่อนุญาตให้รถขนาดใหญ่ขับใช้เส้นทาง และจำกัดความสูงของตัวรถ เพราะก่อนหน้านี้ก็เคยมีเหตุการณ์รถบัสขับไปจนช่วงล่างติดทางขึ้นสะพานประตูชัย จนต้องมีการปรับปรุงก่อสร้างสะพานใหม่ แต่ก็มาเกิดเหตุครั้งนี้ซ้ำอีกเพราะคาดว่าคนขับไม่ชำนาญเส้นทางดังกล่าว

คุณอาจสนใจ

Related News