สังคม

ตราดพบหนุ่มฝรั่งเศส มีตุ่มขึ้นที่ฝ่ามือ-อวัยวะเพศ เข้าข่ายต้องสงสัย 'ฝีดาษลิง' เร่งตรวจเชื้อยืนยัน

โดย petchpawee_k

6 ส.ค. 2565

26 views

วันที่ 5 ส.ค. เวลา 21.30 น. ศูนย์วิทยุ สภ.เมืองตราด ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือ ควบคุมตัวนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ กรณีดื้อแพ่งไม่ยอมไปสอบสวนโรค เหตุสงสัยเป็นโรคฝีดาษลิง ที่เดินทางมาจากอำเภอเกาะช้าง มาสถานพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งในตัวเมืองตราด เป็นนักท่องเที่ยวชาย อายุ 32 ปี สัญชาติฝรั่งเศส  โดยสถานพยาบาลเอกชดังกล่าวจะต้องนำตัวส่งไป รพ.ตราดเพื่อตรวจหาเชื้อฝีดาษลิง ก่อนจะให้กลับมาแอดมิดที่สถานพยาบาลเอกชนดังกล่าว แต่นักท่องเที่ยวรายดังกล่าวดื้อแพ่งไม่ยอมไปจึงต้องแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาช่วยเหลือ


หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึง นักท่องเที่ยวรายดังกล่าวจึงยินยอมเข้าห้องตรวจโรคเบื้องต้นของสถานพยาบาลเอกชนดังกล่าว แต่ก็ไม่ยินยอมไปตรวจหาเชื้อที่ รพ.ตราดแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่ตำรวจรอดูเหตุการณ์อยู่นานเกือบชั่วโมง ชายรายนี้ก็ไม่ยอมออกมาจากห้องตรวจ จึงเดินทางกลับ ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของแพทย์ สถานพยาบาลเอกชนดังกล่าว ทำการพูดจาเกลี้ยกล่อมให้ยอมเดินทางไปตรวจสอบสวนโรคที่ รพ.ตราดต่อไป


ต่อมามีรายนงานว่า นักท่องเที่ยชายชาวฝรั่งเศสรายนี้ ยังคงดื้อแพ่งไม่ยินยอมเดินทางไปรพ.ตราด และอ้างกับเจ้าหน้าที่สถานพยาบาลเอกชนว่า ไม่มีเงิน และไม่ต้องการไป รพ.ตราด สร้างความสับสน วุ่นวายให้กับสถานยาบาลเอกชนดังกล่าวเป็นอย่างมา 


ซึ่งนักท่องเที่ยวรายดังกล่าวเดินทางมาท่องเที่ยวเกาะช้างเมื่อเดือนที่ผ่านมา ไปรักษาอาการระบบทางเดินปัสสาวะ และมีตุ่มขึ้นที่อวัยวะเพศ หลังพบแพทย์แล้วก็หายไป จนวันนี้ เดินทางมาพบแพทย์ที่สถานพยาบาลเอกชนดังกล่าว เนื่องจากมีอาการตุ่มขึ้นที่มือทั้งสองข้างด้วย ซึ่งเป็นอาการป่วยเข้าข่ายสงสัยฝีดาษลิง ด้วยความกลัวจึงเดินทางมาพบแพทย์ด้วยตนเอง 


ล่าสุดได้แอดมิดที่สถานพยาบาลแห่งนี้แล้ว โดยจะนำตัวส่ง รพ.ตราดตรวจสอบสวนโรคในวันพรุ่งนี้ต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News