สังคม

ฮือฮา! งานศพคุณยาย วัย 88 ปี ที่ปราจีนบุรี แจกเงินแทนของชำร่วย

โดย passamon_a

31 ก.ค. 2565

695 views

ที่จังหวัดปราจีนบุรี ช่วงเย็นวันที่ 30 ก.ค.65 มีพิธีฌาปนกิจศพ คุณยายทิม เปรมศรี อายุ 88 ปี 5 เดือน ที่วัดราษฎร์รังษี บ้านถนนทอง อ.กบินทร์บุรี ที่เสียชีวิตด้วยโรคชราภาพ ซึ่งมีญาติพี่น้องและเพื่อนบ้านคนรู้จักที่เคารพนับถือคุณยาย มาร่วมพิธีจำนวนมาก แต่ที่สร้างเสียงฮือฮา คือแทนที่จะมีการแจกของชำร่วยให้กับแขก แต่เจ้าภาพแจกเป็นเงินแทน


นายภูมิ เปรมศรี อายุ 66 ปี น้องชายคุณยายทิม และ พ.ท.สายชล ดวงบุตร อายุ 59 ปี ซึ่งเป็นหลานเขย เล่าว่า ครอบครัวตนมีพี่น้องทั้งหมด 8 คน คุณยายทิมเป็นพี่สาวคนโตสุด ไม่ได้แต่งงานมีลูกมีสามี ที่ผ่านมาคุณยายทิมเป็นคนใจบุญสุนทาน ชอบช่วยเหลือผู้ที่ตกทุกข์ได้ยาก อีกทั้งคุณยายเป็นคนมีทรัพย์สินในขั้นเรียกได้ว่าเป็นเศรษฐีคนหนึ่ง


ทางครอบครัวจึงปรึกษากันว่า จะนำเงินของคุณยายทั้งหมดทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับคุณยายที่ล่วงลับ โดยจะนำไปมอบให้กับวัดต่าง ๆ โรงเรียนและสถานีอนามัยในตำบลเมืองเก่า และส่วนหนึ่งนำมาแจกแทนของชำร่วยในพิธีฌาปนกิจด้วย เพราะคิดว่าหากแจกของชำร่วยทั่วไป คงไม่เกิดประโยชน์ แต่หากแจกเป็นเงิน ผู้รับยังสามารถนำไปจับจ่ายใช้สอย ซื้อข้าวสาร น้ำตาล น้ำปลา พริก หรือสิ่งจำเป็นในชีวิตประจำวันได้ ยิ่งช่วงนี้เงินทองหายาก ครอบครัวจึงแจกเป็นเงินจะดีกว่า โดยแบ่งเป็นธนบัตรใบละ 100 บาท จำนวน 500 ชุด รวมเป็นเงิน 50,000 บาท แต่หากไม่พอก็แจกไปเรื่อย ๆ จนกว่าจะครบคนในงาน


ชาวบ้านต่างพากันขอบคุณและอนุโมทนาบุญให้กับคุณยายทิม และครอบครัว ขณะเดียวกันนักคำนวณตัวเลขทั้งหลาย ก็หาซื้อลอตเตอรี่เลขอายุคุณยาย เพราะเชื่อว่าคุณยายต้องใจดีให้โชคลาภเป็นแน่

คุณอาจสนใจ

Related News