สังคม

ชาวบ้านผวา ชายเมายาอาละวาด ถืออาวุธเดินทั่วหมู่บ้าน ไล่ทุบศาลพระภูมิ

โดย passamon_a

24 ก.ค. 2565

27 views

ชาวบ้านในตำบลสำโรงใหม่ อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ แจ้งตำรวจ สภ.ละหานทราย ให้ช่วยมาจับกุม นายสุทิวัฒน์ หรือ แซก อายุ 24 ปี หลังมีอาการหลอน คลุ้มคลั่ง มีอาการคล้ายคนเมา เดินถืออาวุธอาละวาดภายในหมู่บ้านเป็นประจำ จนชาวบ้านหวาดผวา เกรงว่าจะไม่ปลอดภัย


แถมระยะหลังอาการรุนแรงขึ้นเรื่อย ๆ ถึงขั้นบุกเข้าไปในบ้านของชาวบ้าน แล้วไปทุบศาลพระภูมิเสียหายทั้งหลัง พร้อมกับประกาศลั่นว่า จะทุบศาลพระภูมิทั้งหมู่บ้านทิ้งให้หมด ไม่ต้องไปนับถือศาลแล้ว ให้มากราบไหว้นายแซกดีกว่า ทำให้ชาวบ้านกังวลหนักขึ้น เพราะถึงขั้นบุกเข้าบ้านทำลายทรัพย์สินแล้ว


ชาวบ้านในชุมชน เล่าว่า ที่ผ่านมา นายแซกมักจะเสพยา แล้วเมาอาละวาด ทุบข้าวของในบ้านตัวเอง แต่ระยะหลังเริ่มหนักขึ้น คือจะถืออาวุธเดินทั่วหมู่บ้าน จนชาวบ้านต้องรีบเอาลูกหลานเข้าบ้านเก็บตัวเงียบ เพราะกลัวจะได้รับอันตราย แจ้งตำรวจไปหลายครั้ง ตำรวจก็มาระงับเหตุให้ แต่เนื่องจากนายแซกยังไม่ได้ทำร้ายใคร จึงทำได้แค่ระงับเหตุเท่านั้น แต่คราวนี้ ถึงขั้นบุกเข้าบ้านคนอื่นแล้วทุบศาลพระภูมิ ตำรวจจึงจับกุมไป แต่ชาวบ้านก็กลัวว่า ข้อหาไม่ร้ายแรง เมื่อพ้นจากการควบคุมตัวมาแล้ว ก็อาจจะมาทำร้ายชาวบ้าน หรือทำอะไรรุนแรงอีก


เบื้องต้น ตำรวจ สภ.ละหานทราย จับกุมตัวนายแซกไปสงบสติอารมณ์ที่โรงพัก ซึ่งนายแซกยังให้การวกวน ตาลอย และยอมรับว่า เพิ่งจะเสพยาบ้ามา เจ้าหน้าที่คุมตัวไปตรวจปัสสาวะ พบว่าเป็นสีม่วง จึงแจ้งข้อหาทำให้เสียทรัพย์ ไว้ก่อน และประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำตัวไปบำบัด



คุณอาจสนใจ

Related News