สังคม

'ผู้การเก๊' หลอกวิน จยย. เอาแหวนเพชรเซอร์ไพรส์หมวดสาว ก่อนออกอุบายเชิดมือถือหนี

โดย passamon_a

23 ก.ค. 2565

59 views

หนุ่มวินมอเตอร์ไซค์รับจ้างสุดเซ็ง ถูกชายอ้างตัวเป็นผู้การ จ้างเอาแหวนเพชรเก๊ให้ไปเซอร์ไพรส์ผู้หมวดสาว ออกอุบายยืมมือถือวินมอเตอร์ไซค์โทรหาหมวดสาว ก่อนให้ขี่รถเอาแหวนเพชรไปให้ที่บ้าน แต่เมื่อไปถึงกลับกลายเป็นบ้านแม่ค้า รู้ตัวอีกทีโดนหลอกไปแล้ว


เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 22 ก.ค.65 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจาก นายบุญรุ่ง อายุ 43 ปี อาชีพขี่วินมอเตอร์ไซค์รับจ้าง ว่า เมื่อช่วงเวลา 08.20 น. ขณะที่ตนนั่งอยู่ที่วินจักรยานยนต์รับจ้าง หน้าปากซอยอุ่นอารีย์ ถนนพุธรักษา ต.ท้ายบ้านใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ได้มีชายรูปร่างท้วม แต่งตัวดี เดินถือกระเป๋ามาเรียกรถตนที่วิน


โดยชายคนดังกล่าวบอกกับตนว่าเป็นผู้การ ให้ไปส่งที่โรงพยาบาลสมุทรปราการหน่อย จะนำแหวนเพชรไปเซอร์ไพรส์วันเกิดผู้หมวด ตนจึงพาไปส่ง แต่พอถึงโรงพยาบาลสมุทรปราการ ชายคนดังกล่าวบอกว่าให้ขับเลยไปหน่อยจนไปถึงป้อมปีกา ผู้ก่อเหตุถามว่าเห็นรถฮอนด้าแจ๊ส สีดำคันนั้นไหม นั่นคือรถผู้หมวด บ้านผู้หมวดอยู่ตรงนั้น ให้ไปกดกริ่งเรียก ถ้าหมวดออกมาให้ยกมือไหว้ด้วย แล้วบอกว่ามาจากท่านผู้การ ให้บอกว่าสุขสันต์วันเกิด


แล้วผู้ก่อเหตุก็ให้แหวนเพชรตนมาหนึ่งวง ใส่กล่องกำมะหยี่สีน้ำเงินมาอย่างดี ส่งให้ผู้หมวดสาวเพื่อเป็นการเซอร์ไพสร์วันเกิด ก่อนที่ผู้ก่อเหตุจะออกอุบายขอยืมโทรศัพท์มือถือตน เพื่อโทรหาปลายสาย แต่ไม่มีใครรับ เลยขอถือโทรศัพท์ของตนไว้ก่อน และจะยืนรออยู่ตรงที่เดิมที่ตนได้มาส่ง เพื่อเป็นหลักทรัพย์ค้ำประกัน ว่า ตนจะไม่หลบหนีเอาแหวนเพชรไป


พอตนถึงบ้านจุดที่ให้รอมอบของเซอร์ไพรส์ ก็กดกริ่งเรียก กลับไม่พบเจอหมวดสาว พบเพียงสาวที่เป็นแม่ค้าแถวนั้นออกมาแทน เลยวนรถกลับมาดู ก็ไม่เจอคนที่อ้างตัวว่าเป็นผู้การแล้ว พอนำกล่องแหวนเพชรมาเปิดดู พบว่าเป็นแหวนเพชรปลอม จึงรู้ว่าถูกหลอก


นายบุญรุ่ง ยังเล่าอีกว่า โทรศัพท์ที่ถูกผู้ก่อเหตุเอาไป ยี่ห้อซัมซุงธรรมดา ราคาไม่แพง ประมาณห้าพันบาทเท่านั้น ที่ให้โทรศัพท์ไว้เพราะดูผู้ก่อเหตุพูดจาดูน่าเชื่อถือและอ้างตนว่าเป็นผู้การ ตนจึงเชื่อแบบสนิทใจ ในส่วนที่ตนกลัวคือในโทรศัพท์มีแอปธนาคาร แล้วในบัญชีตนมีเงินเก็บอยู่ และมีเงินของน้องสาวฝากไว้ด้วยพอสมควร ตนจึงเดินทางไปอายัดเงินในบัญชีที่ธนาคารแล้ว ซึ่งทางธนาคารแจ้งว่าระบบตรวจพบว่ามีคนพยายามเข้าแอปของธนาคารกรุงไทยอยู่หลายครั้ง แต่ไม่สำเร็จ


ตนถือว่าโชคดี เพราะรหัสปลดล็อกโทรศัพท์กับรหัสแอปธนาคารคนละเลขกัน จากนี้ตนจะเข้าไปแจ้งความที่ สภ.เมืองสมุทรปราการ เพื่อให้ติดตามตัวมาดำเนินคดีโดยเร็วจะได้ไม่ไปหลอกใครอีก

คุณอาจสนใจ

Related News