สังคม

กิ่งต้นยางยักษ์หักตกใส่ จยย. ฟาดยายตกรถสลบ แม่-ลูก 3 ขวบ ปลอดภัย

โดย passamon_a

9 ก.ค. 2565

56 views

เชียงใหม่ กิ่งต้นยางยักษ์หักฟาดใส่รถจักรยานยนต์ ขณะกำลังขี่เข้าตัวเมือง ยายซ้อนท้ายถูกกิ่งไม้ฟาดตกรถสลบเหมือด เคราะห์ดี แม่ ลูก 3 ขวบ รอดตาย ปลอดภัย    


เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 8 ก.ค.65 ทางศูนย์วิทยุกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ 191 ได้รับแจ้งมีกิ่งไม้ยางยักษ์ อายุ 100 กว่าปี หักจากจุดที่สูงของต้นยางและตกลงไปถูกประชาชนที่ใช้รถใช้ถนน บนถนนเชียงใหม่ลำพูน หมู่ 4 ต.หนองผึ้ง อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ได้รับบาดเจ็บ จึงขอให้ตำรวจสายตรวจ สภ.สารภี และกู้ภัยหนองผึ้ง เข้าช่วยเหลือและตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุพบกิ่งไม้ยางขนาดปานกลาง กระเด็นไปยังฝั่งถนนอีกด้านหนึ่ง มีรถจักรยานยนต์จอดอยู่ข้างทาง และเศษกิ่งไม้ยางกระจัดกระจายเต็มถนน พบมีผู้บาดเจ็บนอนสลบกลางถนนไม่รู้สึกตัว เป็นผู้หญิง ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยหนองผึ้ง ได้รีบนำตัวส่ง รพ.ราชเวช เชียงใหม่ เป็นการด่วน


นอกจากนี้ ยังพบผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยอีก 2 คน เป็นหญิง 1 คน และเด็กชายอายุ 3 ขวบ 1 คน ทางเจ้าหน้าที่ได้เข้าสอบถามอาการและทำการปฐมพยาบาลในเบื้องต้น พบว่าเด็กอายุ 3 ขวบไม่เป็นอะไรเลย แต่อยู่ในอาการตกใจ ส่วนหญิงอีกคนที่บาดเจ็บเล็กน้อย คือแม่ของเด็กดังกล่าว อยู่ในอาการตกใจและร้องไห้


จากการสอบถามแม่ของเด็กชาย ที่ประสบอุบัติเหตุดังกล่าว ได้บอกว่า ตนได้นำลูกพร้อมกับแม่ของตน ซึ่งเป็นยายของลูก พากันขี่รถจักรยานยนต์สีเขียวอ่อน เพื่อจะเข้าไปในตัวเมืองเชียงใหม่ ขณะขี่จักรยานยนต์มาตามทาง จู่ ๆ กิ่งไม้ต้นยางก็หักโค่นลงมา โดยตนไม่รู้ตัวเลย และกิ่งไม้ก็ฟาดไปโดนแม่ของตนที่นั่งซ้อนท้ายด้านหลังตกรถ และรถของตนก็เสียหลัก ตนได้พยายามทรงตัวและเข้าปกป้องลูก พลเมืองดีที่เห็นเหตุการณ์ต่างเข้าช่วยเหลือ


ทางด้านพลเมืองดีที่เห็นเหตุการณ์ ได้เล่าว่า ขณะที่ผู้ประสบเหตุขับขี่รถจักรยานยนต์มาตามถนนนั้น กิ่งไม้ยางได้หักลงมาและไปโดนใส่สายไฟก่อน ทำให้กิ่งไม้ยางกระเด็นเข้ามารถจักรยานยนต์ที่ประสบอุบัติเหตุดังกล่าว โดยกิ่งไม้ไปฟาดใส่คนซ้อนท้าย ตกรถสลบเหมือดเลย โชคดีที่แม่กับลูกน้อยวัย 3 ขวบปลอดภัย ส่วนคนเจ็บสลบทราบชื่อต่อมาว่า นางสาวโสติกา อายุ 49 ปี สลบถูกส่ง รพ.ราชเวช


อย่างไรก็ตาม กิ่งไม้ต้นยางถนนสายเชียงใหม่ลำพูน อ.สารภี นั้น ทางเทศบาลตำบลในเขตอำเภอสารภี เชียงใหม่และกรมทางหลวง ได้มีการตัดแต่งกิ่งที่เปาะและแห้งมาโดยตลอด เพื่อป้องกันกิ่งไม้หักหล่นใส่ผู้สัญจรถนนเส้นดังกล่าว และก็มักจะเกิดกิ่งไม้จากต้นยางหักลงมาเป็นระยะ มีผู้ประสบเหตุบ้าง ไม่มีบ้าง และยังเกิดกรณีต้นยางโค่นทับบ้านเรือนประชาชน ก็มีบ่อยครั้ง หากเกิดพายุฝน


ส่วนกิ่งต้นไม้ครั้งนี้ คาดว่าน่าจะรอดพ้นสายตาของเจ้าหน้าที่ จึงไม่ได้เข้าไปตัดแต่งกิ่ง กระทั่งมาเกิดเหตุ ก็อาจจะเป็นได้


คุณอาจสนใจ

Related News