สังคม

อาร้องหลาน 5 ขวบ แขนหักที่โรงเรียน แต่ครูไม่พาไปรักษา ซ้ำเบี้ยวเยียวยา อยากได้ไปฟ้องเอา

โดย passamon_a

3 ก.ค. 2565

64 views

นางสาวกรรณิการ์ คำโส ชาว ต.โคกสูง อ.หนองกี่ จ.บุรีรัมย์ ร้องขอความเป็นธรรมให้ น้องเตเต้ หลานชายวัย 5 ขวบ นักเรียนชั้นอนุบาล 3 หลังจากน้องเตเต้ ได้รับบาดเจ็บแขนหักที่โรงเรียน ตั้งแต่ช่วงเที่ยง แต่ครูไม่พานักเรียนไปหาหมอ กลับปล่อยทิ้งไว้จนผู้ปกครองไปรับกลับบ้านหลังเลิกเรียนจึงทราบเรื่อง


นางสาวกรรณิการ์ เล่าว่า เลี้ยงน้องเตเต้มาตั้งแต่อายุ 3 ขวบ เพราะพ่อแม่ของน้องเตเต้ไปทำงานอยู่ต่างจังหวัด ตัวเธอเป็นอาและรับราชการอยู่ในพื้นที่ จึงอาสาดูแลน้องเตเต้ให้ ปกติแล้วคนในครอบครัวจะผลัดกันไปรับส่งน้องเตเต้ที่โรงเรียน เพราะบ้านอยู่ไม่ห่างจากโรงเรียนมาก


ในวันเกิดเหตุ วันที่ 13 มิ.ย. เธอขอให้พี่ชายไปรับน้องเตเต้ให้หน่อย เพราะเธอยังติดงาน จนประมาณ 16.00 น. พี่ชายวิ่งมาบอกว่าหลานแขนหัก เธอจึงรีบกลับบ้านมาดูอาการหลาน พบว่าน้องเตเต้ร้องไห้ตัวสั่น แขนซ้ายหักผิดรูป พอสอบถาม น้องเตเต้บอกว่า แขนหักตั้งแต่ตอนเที่ยง ครอบครัวจึงรีบพาน้องเตเต้ส่งโรงพยาบาลนางรอง เพราะโรงพยาบาลหนองกี่ ที่อยู่ในพื้นที่ไม่มีหมอด้านกระดูก ซึ่งกว่าจะถึงมือหมอ ก็ 4 ทุ่มแล้ว


เช้าวันรุ่งขึ้น เธอไปสอบถามผู้อำนวยการโรงเรียน ว่าเกิดอะไรขึ้นกับน้องเตเต้ แต่กลับได้รับคำตอบจากครูประจำชั้นว่า "เห็นตั้งแต่ตอนเที่ยง แต่เด็กไม่ร้องไห้ และไม่ได้มาขอความช่วยเหลือ" จากนั้นวันต่อมา ทั้งผู้อำนวยการโรงเรียนและครูประจำชั้น นำกระเช้ามาขอโทษที่บ้าน และบอกว่าโรงเรียนจะเยียวยากรณีที่ปล่อยปละละเลยเด็ก โดย ผอ.เป็นคนสรุปว่า จะช่วยเหลือเยียวยาเป็นเงิน 55,000 บาท เธอจึงโทรศัพท์ไปแจ้งพ่อน้องเตเต้ และนัดจ่ายเงินเยียวยาในวันที่ 20 มิ.ย.ที่ผ่านมา


ซึ่งตอนนั้นทางครอบครัวก็เห็นใจโรงเรียน จึงตกลงกันว่า จะมอบเงินจำนวน 20,000 บาท คืนให้กับทางโรงเรียน เพื่อเอาไปซื้อกล้องวงจรปิด สำหรับสอดส่องดูแลเด็ก ๆ แต่พอถึงวันนัดจ่ายเงินเยียวยา ซึ่งนัดกันที่บ้านผู้ใหญ่บ้าน ทางครอบครัวของเธอเตรียมเงินไว้ 20,000 บาทใส่ซองเตรียมไว้ แต่ ผอ.มาพร้อมกับคณะกรรมการสถานศึกษาและครูประจำชั้น มาบอกว่า ไม่มีเงินเยียวยาให้แม้แต่บาทเดียว อยากได้ต้องไปฟ้องเอา


ทำให้ครอบครัวรู้สึกผิดหวังกับทางโรงเรียนอย่างมาก และสิ่งที่คาใจไม่หายคือ เด็กแขนหักผิดรูปขนาดนี้ เพื่อน ๆ รู้กันทั้งห้อง แต่ครูไม่รู้ไม่เห็น ไม่พาเด็กไปหาหมอ ไม่แจ้งผู้ปกครองให้ทราบ ปล่อยทิ้งไว้อย่างนั้นหลายชั่วโมง จนผู้ปกครองไปพบตอนเลิกเรียน


ตอนนี้ทางครอบครัวไปร้องศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด และแจ้งความที่ สภ.หนองกี่ ไว้แล้ว แต่เรื่องยังไม่คืบหน้า คุณอาของน้องเตเต้ บอกว่า อยากให้เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์ ครูควรใส่ใจเด็กมากกว่านี้ และผู้บริหารโรงเรียนควรดำเนินการกับครูที่ไม่ดูแลนักเรียนด้วย


คุณอาจสนใจ

Related News