สังคม

นาทีสลด รถตู้ฝ่าไฟแดงชน จยย. ลากไถลไปกับถนน ดับ 1

โดย passamon_a

2 ก.ค. 2565

138 views

ชลบุรี วงจรปิดจับภาพรถตู้ฝ่าไฟแดง ชนรถจักรยานยนต์เวสป้า กลางแยกไฟแดง ลากทั้งคนทั้งรถ ไถลกับพื้นถนนจนเกิดประกายไฟ ไกลกว่า 50 เมตร ส่งผลให้คนขี่เวสป้าเสียชีวิต


วันที่ 1 ก.ค.65 ร.ต.อ.แดนศักดิ์ พูลดี ร้อยเวรสอบสวน สภ.หนองขาม ได้รับจากศูนย์วิทยุกู้ภัยเพียวเยี้ยงไท้ศรีราชา ว่าเกิดอุบัติเหตุรถตู้ฝ่าไฟแดงชนรถจักรยานยนต์เวสป้า กลางสี่แยกไฟแดงหนองยายบู่ ถนนคู่ขนาน มีผู้เสียชีวิต หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดบริเวณ กลางสี่แยกไฟแดงหนองยายบู่ ม.10 ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี


ที่เกิดเหตุพบรถตู้รับส่งพนักงาน สีบรอนซ์ โดยมี นายธีรวัฒน์ ก้อนสูงเนิน อายุ 29 ปี เป็นคนขับ สภาพด้านหน้าพังยับ ที่กระจกฝั่งคนขับมีรอยแตกร้าว คล้ายถูกศีรษะของคนขี่รถจักรยานยนต์เวสป้า กระแทก ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์เวสป้า สีเทา-ดำ สภาพพังยับเยินกองอยู่หน้ารถตู้คันก่อเหตุ ใกล้กันพบร่างผู้บาดเจ็บนอนหายใจรวยริน ทราบชื่อคือ นายสุทธิพงษ์ น้อยโฮม อายุ 30 ปี เจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งช่วยกันทำ CPR เพื่อยื้อชีวิตก่อนนำส่งโรงพยาบาล แต่ผู้บาดเจ็บทนพิษบาดแผลไม่ไหว ได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา


จากการสอบถาม นายธีรวัฒน์ คนขับรถตู้ ให้การว่า ขับมาจากชลบุรีกำลังมุ่งหน้าเข้าแหลมฉบังมาถึงแยก ไฟเขียวเปลี่ยนเป็นสีเหลือง จึงเหยียบส่งแต่ไม่ทัน เป็นจังหวะเดียวที่มีรถจักรยานยนต์วิ่งออกมาจากทางแยกพอดี จึงชนกันอย่างจัง


จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าให้ฟังว่า รถจักรยานยนต์ก็ขี่มาด้วยความเร็ว ฝ่าไฟแดงข้ามถนนไป คาดว่าคงเห็นรถทางขวาไฟแดงแล้ว จึงขี่ออกไปเพื่อจอดรอสัญญาณไฟแดงใต้สะพานข้ามแยก จึงทำให้ชนกันอย่างแรง รถตู้ได้ลากทั้งคนทั้งรถ ไถลจนเกิดประกายไฟ ไปไกลกว่า 50 เมตร จนเป็นเหตุให้เสียชีวิตดังกล่าว


จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดของเทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ พบเห็นว่ารถตู้ได้ขับมาอย่างเร็วและฝ่าสัญญาณไฟแดง ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกันที่รถจักรยานยนต์เวสป้าของผู้เสียชีวิต ขี่พุ่งออกมาจากฝั่งหนองยายบู่หวังที่จะข้ามไปรอสัญญาณไฟเขียว ใต้สะพานสีแยกไฟฟ้า จึงทำให้ชนประสานงากันอย่างจัง ทำให้มีผู้เสียชีวิต


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวคนขับรถตู้ ไปสอบสวนเพิ่มเติม ก่อนแจ้งข้อกล่าวขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต


คุณอาจสนใจ

Related News