สังคม

นาทีระทึก! เจ้าของรถเบนซ์ใจดีสู้เสือ ถ่ายคลิป 'พลายสาริกา' ลงมาหาอาหารกิน หวั่นโดนเหยียบ

โดย weerawit_c

27 มิ.ย. 2565

81 views

ภาพเหตุการณ์ ขณะที่พลายสาริกาช้างป่าที่ลงมาหาอาหารกิน ตรงบริเวณข้างร้านอาหารแห่งหนึ่ง ตรงหมู่ที่ 2 ตำบลสาลิกา เมืองนครนายก แล้วมีคนถ่ายภาพเหตุการณ์เอาไว้ได้ โดยเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 25 มิ.ย.ที่ผ่านมา แล้วนำคลิปดังกล่าวมาลงในเฟซบุ๊ก



ผู้สื่อข่าวจึงได้ติดต่อไปหาเจ้าของคลิปและขอคลิปดังกล่าวมานำเสนอข่าว ทราบชื่อนายธรรมรัฐ กาลิก เป็นกำนันตำบลหินตั้ง โดยเป็นคนถ่ายคลิปดังกล่าวเอาไว้ได้ โดยเล่าว่าก่อนที่เจ้าพลายสาลิกาจะลงมาตรงบริเวณดึงกล่าว ตนเองได้นั่งทานอาหารและคุยกับเจ้าของร้านอยู่จนร้านปิด โดยตนเองได้จอดรถเบนซ์เอาไว้หน้าร้าน



จู่ๆได้ยินเสียงพนักงานในร้านร้องตะโกนออกมาว่ามีช้างมาที่หน้าร้านและกำลังค้นหาอาหารกิน ตนเองเลยหยิบมือถือขึ้นมาถ่ายคลิปและลุ้นระทึกว่าอย่าให้เจ้าพลายสาริกามาเหยียบรถของตนเอง เพราะรถกับช้างอยู่ห่างกันไม่ถึง 5 เมตร ตนเองจึงค่อยๆบอกกับพลายสาลิกาต่างๆ นาๆ และพยายามไม่ให้ช้างหงุดหงิด มีบางจังหวะที่พลายสาลิกาโมโห เพราะมีคนไปไล่จากทางด้านหลัง



นายธรรมรัฐ จึงต้องทำเป็นใจดีสู้เสือหาคำพูดเพราะๆ และคอยพูดเล่นกับช้างอยู่ตลอดเวลา แต่ในใจนั้นกลัวช้างจะอารมณ์เสียแล้วจะหันมาเหยียบรถของตนเอง พอพูดได้สักพักเจ้าพลายสาริกาก็เดินหันหลังออกไป เพื่อไปหาอาหารกินต่อที่อื่น



สำหรับช้างป่าในพื้นที่ตำบลสาลิกานั้น ตอนนี้ลงมาหาอาหารกินและสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านมากกว่า 8 ตัว ซึ่งแต่ก่อนนี้มีเพียง 2-3 ตัว เจ้าหน้าที่จึงต้องทำงานการอย่างหนัก



ส่วนสาเหตุที่ช้างป่าลงมาหาอาหารกินในชุมชนก็มาจากประชากรของช้างป่าเพิ่มมากขึ้น ทำให้อาหารตามธรรมชาติที่อยู่ในป่าหรือบนเขาลงน้อยลง ช้างป่าจึงต้องลงมาหาอาหารและผลไม้ตามสวนของชาวบ้านกินทุกวัน

คุณอาจสนใจ

Related News