สังคม

วงจรปิดจับภาพ 2 โจรแสบ ย่องขโมย 'ยิมโนด่าง' กว่า 200 ต้น เสียหายกว่า 8 หมื่นบาท

โดย passamon_a

25 มิ.ย. 2565

41 views

ชลบุรี กล้องวงจรปิดจับภาพ สองคนร้ายแสบ แอบขโมยต้นยิมโนด่าง กว่า 200 ต้น เสียหายกว่า 80,000 บาท


เมื่อวันที่ 24 มิ.ย.65 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า นายสาโรจน์ โอฬารสิทธิผล อายุ 37 ปี เจ้าของสวน Roj cactus ที่บริเวณบ้านเลขที่ 23/18 หมู่ 3 เก้ากิโล ต.สรุศิกดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้ถูกคนร้านขโมยต้นยิมโนด่าง ไปถึง 200 ต้น เหตุเกิด เวลา 02.30 น. ของวันที่ 22 มิ.ย. จึงรุดไปตรวจสอบพื้นที่ดังกล่าว


จากการสอบถาม นายสาโรจน์ เจ้าของสวน Roj cactus เล่าว่า บ้านตนเองเพราะพันธุ์ต้นยิมโนด่าง ไว้จำหน่ายและชอบเป็นการส่วนตัว ดูแลรดน้ำทุกวัน จนกระทั่งเช้าได้สังเกตเห็นต้นไม้หายไป และมีรอยกรีดข้างสวนต้นไม้ จึงไปเปิดกล้องวงจรปิดดู ก็เห็นพฤติกรรมคนร้าย 2 คน สวมเสื้อกางเกงสีดำ ชัดเจน โดยคนร้ายได้ปีนรั้วเข้ามาแล้วไปกรีดแผ่นยาง และได้ช่วยกันขโมยต้นไม้ไป ใช้เวลาก่อเหตุไม่ถึง 10 นาที


หลังจากนั้นคนร้ายได้หนีไป โดยใช้รถยนต์ในการหลบหนีไปอย่างลอยนวล และมูลค่าของต้นยิมโนด่าง กว่า 200 ต้น เสียหายกว่า 80,000 บาท ที่คนร้ายก่อเหตุลักขโมยไปในครั้งนี้


ซึ่งผู้เสียหายฝากถึงคนร้ายที่ขโมยต้นไม้ว่า อย่าทำพฤติกรรมแบบนี้กับสวนที่ไหนอีก เพราะมีความเดือดร้อน และเศรษฐกิจแบบนี้ ข้าวของก็แพง อยากให้นึกถึงคนอื่นบ้าง อย่างไรก็ตามผู้เสียหายเข้าแจ้งความไว้กับ ร.ต.อ.สมคิด บุญลอย ร้อยเวรสอบสวน สภ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เพื่อติดตามคนร้ายทั้งสอง มาดำเนินคดีให้ได้จนถึงที่สุด


คุณอาจสนใจ

Related News