สังคม

ชื่นชม! ลุงวิน จยย. ช่วยเคลียร์เส้นทางให้รถพยาบาล

โดย passamon_a

19 มิ.ย. 2565

49 views

เรื่องราวของคนทำความดี เป็นคลิปที่โพสต์โดยผู้ใช้ติ๊กต็อกรายหนึ่ง วินจักรยานยนต์รับจ้างคนหนึ่ง กำลังช่วยโบกรถที่จอดติดสัญญาณไฟ ให้ช่วยกันขยับ เปิดเส้นทางให้รถพยาบาล นำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล


โดยเจ้าของคลิป โพสต์ข้อความว่า "ขอบคุณลุงวินมอเตอร์ไซค์ ปากซอย 3 บ้านสวน ชลบุรี ที่อำนวยควาสะดวกให้กับรถพยาบาล นำผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาล" ซึ่งมีคนเข้ามาแสดงความชื่นชมคุณลุงวินจักรยานยนต์ จำนวนมาก


เจ้าของคลิปคือ นายธนกฤษ จารุพรกิติ เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์ ชลบุรี เล่าว่า วันเกิดเหตุมีอุบัติเหตุรถบรรทุกแก๊สชนกับรถกระบะ มีผู้บาดเจ็บสาหัสติดอยู่ภายในรถ เจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าช่วยเหลือและเร่งนำคนเจ็บส่งโรงพยาบาลชลบุรี แต่พอมาถึงบริเวณปากซอย 3 บ้านสวน การจราจรติดขัดมาก แต่มีคุณลุงวินจักรยานยนต์รับจ้าง เสื้อวินหมายเลข 7 มาช่วยโบกรถเคลียร์เส้นทางให้ ทำให้สามารถนำคนเจ็บส่งโรงพยาบาลได้ทันท่วงที ซึ่งก่อนหน้านี้ก็เคยเห็นคุณลุงคนนี้ มาช่วยโบกรถให้กับกู้ภัยและรถพยาบาลบ่อย ๆ


ผู้สื่อข่าวพยายามหาตัวคุณลุงวินจักรยานยนต์ แต่ไม่พบตัว ซึ่งประชาชนที่อาศัยอยู่ใกล้วินจักรยานยนต์รับจ้าง เล่าว่า ลุงวินจักรยานยนต์รับจ้างเบอร์ 7 ชื่อคุณลุงรุ่ง ประจำที่วินปากซอย 3 มักจะมีลูกค้าทั้งวัน เพราะคุณลุงรุ่ง เป็นคนนิสัยดี ชอบช่วยเหลือคนอื่น ทำความดีโดยไม่หวังสิ่งใดตอบแทน ชาวบ้านในละแวกนี้ต่างชื่นชมในความมีน้ำใจของคุณลุงรุ่ง และขอเป็นกำลังใจให้คนทำความดีอย่างคุณลุงรุ่งด้วย


คุณอาจสนใจ

Related News