สังคม

วัยรุ่นเปิดศึกทะเลาะวิวาท ไล่ฟัน-สาดกระสุนใส่กัน เจ็บ 3 ราย

โดย passamon_a

19 มิ.ย. 2565

46 views

ความคืบหน้าเหตุวัยรุ่น 2 กลุ่ม เปิดศึกทะเลาะวิวาท และสาดกระสุนใส่กัน จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย เหตุเกิดช่วงเที่ยงคืนกว่า ของวันที่ 18 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยกล้องวงจรปิดของร้านอาหาร บริเวณราษฎรดำริ ซอย 1 หลังเทศบาลเมืองปราจีนบุรี จับภาพขณะที่ลูกค้ากำลังนั่งรับประทานอาหารอยู่ในร้าน ขณะที่นอกร้านมีเสียงดังโวยวาย เพราะมีวัยรุ่น 2 กลุ่ม เปิดศึกวิวาทกัน ก่อนจะมีเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด จนลูกค้าร้านอาหาร ต้องพากันก้มหลบใต้โต๊ะด้วยความตกใจ


ตำรวจ สภ.เมืองปราจีนบุรี ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ เป็นย่านธุรกิจสถานบันเทิง มีผับและร้านอาหารหลายร้าน หลังผับปิด วัยรุ่น 2 กลุ่มทะเลาะวิวาทกัน และระดมยิงใส่กัน ใช้มีดไล่ฟันกันอลหม่าน จนมีผู้บาดเจ็บ 3 ราย โดยผู้บาดเจ็บ 2 ราย เป็นพ่อลูกกัน ส่วนอีกคนเป็นฝ่ายตรงข้าม เจ้าหน้าที่เร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร ซึ่งต่อมาตำรวจได้รับรายงานว่า มีการยกพวกกว่า 30 คน จะไปทำร้ายผู้บาดเจ็บที่ห้องฉุกเฉินในโรงพยาบาลอีก ตำรวจต้องนำกำลังไประงับเหตุ


ส่วนคนยิงปืนคือ นายชัยชนะ วัยรุ่นอายุ 18 ปี ลูกชายและน้องชายของผู้บาดเจ็บ หลังก่อเหตุอาศัยความมืดหลบหนีไป แต่ถูกเจ้าหน้าที่กดดันหนัก จนล่าสุด ขอมอบตัวกับตำรวจแล้ว โดยผู้ต้องหาให้การว่า ก่อนเกิดเหตุ พ่อมาหาพี่สาวที่ร้านข้าวต้ม แล้วถูกกลุ่มวัยรุ่นมาหาเรื่อง หาว่าพ่อไปมองหน้า และจะรุมทำร้ายพ่อกับพี่ชายของตน ตนเห็นพ่อถูกมีดฟัน ส่วนพี่ก็โดนยิงบาดเจ็บ ตนจึงใช้ปืนยิงใส่กลุ่มคู่อริ เพื่อปกป้องพ่อกับพี่ชาย หลังก่อเหตุหนีไปบ้านน้าที่มีนบุรี กรุงเทพฯ ก่อนจะตัดสินใจเข้ามอบตัว ส่วนปืนที่ก่อเหตุนั้น ซื้อมาจากจังหวัดนครนายก เมื่อ 4 ปีที่แล้ว เพื่อเอาไว้ป้องกันตัวเอง


พล.ต.ต.วินัย นุชชา ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปราจีนบุรี เปิดเผยว่า หลังจากนี้ ตำรวจจะเรียกสอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด พร้อมดำเนินคดีผู้กระทำผิด รวมทั้งสั่งเฝ้าระวัง และเพิ่มสายตรวจในบริเวณนี้ เพื่อป้องกันการยกพวกล้างแค้นกันอีก

คุณอาจสนใจ