สังคม

ไฟไหม้ห้องพัก เจ้าของสุดเศร้า แมวสำลักควันดับ

โดย passamon_a

12 มิ.ย. 2565

55 views

เมื่อเวลาประมาณ 21.00 น. วันที่ 11 มิ.ย.65 เกิดเหตุเพลิงไหม้ห้องพักในโครงการเอื้ออาทรเทพารักษ์ 3 ตึก 38 อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ


โดยที่เกิดเหตุเป็นอาคาร 4 ชั้น พบเปลวเพลิงกำลังลุกไหม้ในห้องเลขที่ 186/37 ซึ่งอยู่บนชั้น 4 เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องลากสายน้ำขึ้นไปฉีดสกัดไฟ ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบ จากการตรวจสอบพบว่า ทรัพย์สินในห้องเกิดเหตุและตัวอาคารได้รับความเสียหาย


นอกจากนี้ ยังพบแมวเปอร์เซียที่ลูกสาวเจ้าของห้องเกิดเหตุเลี้ยงไว้ หมดสติอยู่ใต้กองผ้า ซึ่งอยู่ท่ามกลางกองไฟ คาดว่าแมวคงตกใจและหนีตายมุดเข้าไปในกองผ้า จนขาดอากาศหายใจและสำลักควันจนหมดสติ เจ้าหน้าที่กู้ภัยรีบช่วยเหลือพาแมวลงมา และให้ออกซิเจน ปั๊มหัวใจเพื่อยื้อชีวิต แต่ไม่สามารถช่วยเจ้าแมวตัวนี้ไว้ได้ สุดท้ายจึงมอบร่างแมวให้กับเจ้าของ ที่ร้องไห้แทบขาดใจ


จากการสอบถาม นางบุญรัตน์ เจ้าของห้อง ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนกับลูกสาว 3 คน กำลังนอนเล่นอยู่ในห้องพัก พร้อมกับแมวเปอร์เซีย 2 ตัวที่เลี้ยงไว้ สักพักได้กลิ่นเหม็นไหม้ จึงลุกออกมาดู พบไฟกำลังลุกไหม้บริเวณปลั๊กไฟ มุมห้องรับแขก และกำลังลุกลามเป็นวงกว้าง ตนจึงให้ลูกสาวเอาถังดับเพลิงหน้าห้องมาฉีด แต่เอาไม่อยู่ จึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ แล้วพากันหนีตายออกจากห้อง พร้อมกับอุ้มแมวออกมาได้ 1 ตัว ส่วนอีกตัวหาไม่เจอ จนกระทั่งมาพบภายหลังว่าแมวมุดหนีเข้าไปใต้กองผ้า


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่า สาเหตุน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร โดยจะประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุในวันนี้

คุณอาจสนใจ

Related News