สังคม

วงจรปิดจับภาพ นาทีสิบล้อขนผัก พุ่งชนรถกลางสี่แยก เจ็บ 1

โดย passamon_a

11 มิ.ย. 2565

43 views

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 10 มิ.ย.65 ร.ต.อ.ดำรง ทองลบ รอง.สว.(สอบสวน) สภ.เมืองปราจีนบุรี รับแจ้งอุบัติเหตุรถบรรทุก 10 ล้อ ชนกับรถยนต์นั่งส่วนบุคคล ในที่เกิดเหตุมีผู้ได้รับบาดเจ็บ เกิดเหตุบริเวณสี่แยกบ้านดงบัง ถนนสุวรรณศร 33 สายเก่า ที่ตัดกับถนนสายสุวรรณศรตัดใหม่ ม.7 ต.ดงขี้เหล็ก อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี หรือที่ชาวบ้านเรียกว่า สี่แยกร้อยศพ เพราะว่าแยกจุดนี้มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นรายวัน


ที่เกิดเหตุพบรถยนต์นั่งส่วนบุคคล ยี่ห้ออีซูซุ มิวเอ็กซ์ สีมังคุดเข้ม สภาพหน้ารถพังยับเยิน เสียหลักตกลงข้างทาง ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 100 เมตร มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย เป็นหญิง มีอาการบาดเจ็บบริเวณปากและคาง นอกจากนี้ยังพบคู่กรณีเป็นรถสิบล้อบรรทุกผัก สภาพด้านซ้ายบริเวณถังน้ำมันถูกชนจนน้ำมันรั่วไหลลงข้างทาง เป็นระยะทางยาวกว่า 500 เมตร เบื้องต้นผู้ที่ขับขี่รถสิบล้อนั้นไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด


จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด บริเวณสี่แยกบ้านดงบัง จะเห็นได้ว่ารถยนต์นั่งส่วนบุคคลนั้น ได้ออกจากทางเส้นบ้านดงบัง จะมุ่งหน้าเข้าตัวเมืองจังหวัดปราจีนบุรี โดยขณะข้ามทางนั้นมีรถสิบล้อบรรทุกผักวิ่งมาจากเส้นทางจากนครนายกมุ่งหน้าประจันตคาม ผ่านกลางสี่แยกจึงทำให้รถยนต์นั่งส่วนบุคคลนั้น ถูกชนเข้าบริเวณกลางคัน จนทำให้ถังน้ำมันฉีกขาด จนทำให้เกิดน้ำมันรั่วไหลดังกล่าว


นายอนุวัฒน์ แสงแจ่ม อายุ 32 ปี คนขับรถบรรทุก 10 ล้อ กล่าวว่า ตนได้รับจ้างขนผักจากตลาดสี่มุมเมืองมาเต็มคัน จะมุ่งหน้าไปยังจังหวัดจันทบุรี โดยระหว่างผ่านเส้นทางดังกล่าวได้สังเกตเห็นรถยนต์นั่งส่วนบุคคลกำลังจะออกจากแยก ตนจึงให้สัญญาณบีบแตรเป็นระยะ ๆ เวลานานแต่รถคู่กรณียังไม่มีท่าทีจะหยุด เนื่องจากรถของตนเป็นรถหนักจึงไม่สามารถเบรกได้ทัน จึงชนรถคันดังกล่าว


ด้าน ชาวบ้านในพื้นที่ เปิดเผยว่า สี่แยกดังกล่าวนั้นมักจะเกิดอุบัติเหตุแบบนี้รายวัน เนื่องจากก่อนจะเกิดถนนเส้นใหม่นั้นเส้นเดิมเป็นเส้นทางสัญจรของหมู่บ้าน ทำให้เกิดความเคยชินประกอบกับถนนเส้นใหม่นั้นเป็นทางตรง และผู้ที่ใช้ถนนเส้นใหม่ส่วนมากจะเป็นคนต่างพื้นที่ ทำให้ไม่ทันได้ระวังจึงเกิดอุบัติเหตุร้ายแรงบ่อยครั้งจนเกือบแทบทุกวัน โดยแต่ละครั้งนั้นจะมีการสูญเสียไม่ชีวิตก็ทรัพย์สินอย่างรุนแรง ตนอยากจะเป็นตัวแทนของชาวบ้านร้องขอหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ช่วยเร่งก่อสร้างสัญญาณไฟจาจรบริเวณสี่นี้โดยเร็ว เพราะคาดว่าน่าจะบรรเทาหนักให้เป็นเบาใดดังกล่าว

คุณอาจสนใจ

Related News