สังคม

จนท.กู้ภัย เร่งช่วยวัวติดหล่ม จู่ๆโดนเขาขวิดกกหู จนกระเด็นตกน้ำ

โดย weerawit_c

6 มิ.ย. 2565

51 views

บริเวณริมสระน้ำ หลังบ้านนายอร่าม ใจรักเรียน เจ้าของวัวเพศผู้ ชื่อเจ้าแดน อายุ 3 ปี ขาหลังทั้งสองข้าง ติดหล่มอยู่ เจ้าแดน พยายามขยับหลายครั้ง แต่ไม่สามารถขึ้นมาได้ เนื่องจากติดหล่มลึกกว่า 70 ซม.



หน่วยกู้ภัยฯซึ่งนำกำลังมา 5 นาย ได้พยายามทั้งดันก้น และดึงเชือกที่สนสะพาย ให้วัวขึ้นมา แต่ไม่สำเร็จ เพราะโคลนลึก สุดท้ายขาเจ้าแดน จมโคลนทั้ง 4 ข้าง ช่วงนั้นหน่วยกู้ภัย ฯได้ลงไปแบ่งหน้าที่กัน หวังจะช่วยกันดึงขาแต่ละขาขึ้นพร้อมกัน



หนึ่งในกู้ภัย ที่กำลังดึงขาหน้าขวาขึ้น ถูกเจ้าแดน ใช้เขาขวิดมาด้านหลัง ไปโดนกกหูของกู้ภัยถึงกับกระเด็นตกน้ำ ต้องออกมาวางแผนกันใหม่ ต้องเปลี่ยนแผนเอาผ้าห่อศพ มาฉีดเป็นเชือก แล้วมาคล้องใต้ท้องวัว แล้วใช้แรงดึงเชือกขึ้น กู้ภัยอีกกลุ่มไปดันขาหลังวัว ดึงขึ้นมาได้สำเร็จ รวมใช้เวลาในการช่วยเหลือประมาณ 2 ชม.



นายอร่าม เจ้าของวัว เล่าว่า ตนเลี้ยงวัว 5 ตัว เอามาผูกห่างๆกัน ให้กินหญ้า ระหว่างที่เดินไปย้ายวัวตัวอื่น หันกลับมาดูเจ้าแดน ไม่เห็น จึงเดินมาดูพบว่าติดหล่ม พยายามดึงเชือกแล้วแต่ไม่สำเร็จ



จึงร้องขอให้กู้ภัยมาช่วย โชคดีที่หลุดออกมาได้ เพราะหากปล่อยไว้วัวอาจจะอ่อนแรง ขึ้นขั้นจ้างรถไถนามาช่วย ซึ่งจะต้องใช้เงินกว่า 1,000 บาท ต้องขอบคุณกู้ภัยที่ช่วยเหลือชาวบ้านได้ทุกเรื่อง

คุณอาจสนใจ

Related News