สังคม

สุดหดหู่! ลูกสาวทุบตีพ่อพิการ ไม่หนำใจเอามาปล่อยทิ้งหน้าบ้าน ชาวบ้านสุดทนแจ้งกู้ภัยช่วยเหลือ

โดย weerawit_c

6 มิ.ย. 2565

211 views

เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างพรกุศลระยอง รับแจ้งมีชายพิการถูกทำร้าย และนำมาทิ้งไว้บริเวณหน้าบ้านหลังหนึ่ง ในหมู่บ้านชนากาญจน์ 4 อำเภอเมือง จังหวัดระยอง หลังรับแจ้งจึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบชายพิการ ชื่อคงสิต เขตประชาพัฒน อายุ 63 ปี แขนขาลีบถูกทิ้งไว้ พร้อมด้วยวีลแชร์ และถุงดำใส่เสื้อผ้าจำนวนหนึ่ง ตรวจสอบตามร่างกาย พบรอยแผลถลอกที่บริเวณแขน ขา ศีรษะโนปูด และอยู่ในอาการหิวโหย



เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงหาอาหาร และน้ำให้กิน พร้อมกับพาไปส่งโรงพยาบาลระยอง เพื่อตรวจสุขภาพร่างกาย สอบถามทราบว่า อาศัยอยู่กับลูกสาวภายในหมู่บ้านที่เกิดเหตุ แต่ต่อมาได้ล้มป่วยด้วยอาการเส้นเลือดในสมองแตก เมื่อกว่า 2 ปีที่แล้ว ทำให้กลายเป็นคนพิการไม่สามารถดูแลตัวเองได้ จึงต้องอาศัยอยู่กับลูก แต่ที่ผ่านมา มักจะถูกลูกทำร้าย ทุบตี และใช้ให้ทำงานบ้าน ถ้าไม่ทำก็จะหงุดหงิดโมโห และถูกทำร้ายร่างกายเป็นประจำ



จนล่าสุดลูกสาวใช้พ่อทำงานบ้าน แล้วพ่อทำไม่ไหว ลูกสาวหาว่าพ่อสำออย โมโหก็เลยเอาพ่อมาทิ้งไว้หน้าบ้าน พร้อมกับข้าวของเครื่องใช้พ่อ รวมถึงวีลแชร์ด้วย จนชาวบ้านทนเห็นสภาพไม่ไหว โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือ



ส่วนทางด้านภรรยาคนล่าสุดของนายคงสิต ซึ่งปัจจุบันอยู่ที่อำเภอหาดใหญ่ และอายุ 60 กว่าปี ช่วยเหลือแต่เองไม่ค่อยได้แล้ว ก็บอกว่า ตอนที่ลูกสาวนายคงสิต มารับตัวนายคงสิตไป ได้ให้รถกระบะ 1 คัน จักรยานยนต์ 1 คัน และเงินสดอีก 5 หมื่น ซึ่งลูกสาวนายคงสิตก็รับปากจะดูแลพ่ออย่างดี แต่ไม่ทราบว่าทำไมถึงกลายเป็นแบบนี้ไปได้



ด้านเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ได้เข้ามาสอบถาม และพูดคุยกับลูกสาวแล้ว แต่ฝ่ายลูกสาวยืนยันที่จะไม่เลี้ยงดูพ่อแล้ว และไม่สนใจ บอกใครจะเอาไปไหนก็เชิญ เจ้าหน้าที่จึงให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นด้วยการส่งไปยังศูนย์คนไร้ที่พึ่งให้ดูแลไว้ก่อน และวันนี้จึงจะดำเนินการต่อไปอย่างไร ก็จะต้องดูความเหมาะสม และข้อกฏหมายอีกครั้ง เนื่องจากเป็นความรุนแรงในครอบครัว มีการทุบตีทำร้าย และยังเป็นบุพการี แต่ลูกไม่เลี้ยงดูอีกด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News