สังคม

เตือนภัย โจรเสื้อเบอร์ 13 ใช้กระสอบปุ๋ยคลุมหัว บุกลักเหล็กอู่ซ่อมรถ

โดย passamon_a

4 มิ.ย. 2565

16 views

เจ้าของอู่ชัยพรแทรกเตอร์ โพสต์เฟสบุ๊กเตือนเพื่อนร่วมอาชีพให้ระมัดระวัง โจรใช้กระสอบคลุมศีรษะ เพื่อปิดบังใบหน้า และสวมเสื้อกีฬาเบอร์ 13 เข้ามาลักทรัพย์ยามวิกาล หลังโดนลักทรัพย์มาแล้วหลายราย ผู้เสียหายเชื่อเป็นมืออาชีพ เพราะมีการปิดกล้องวงจรปิดด้วย


วันที่ 3 มิ.ย.65 ภาพจากกล้องวงจรปิดเผยให้เห็น คนร้ายใช้กระสอบปุ๋ยคลุมศีรษะตัวเอง เพื่อปิดบังใบหน้า และสวมเสื้อกีฬาเบอร์ 13 เข้ามาลักทรัพย์ภายในอู่ ส.การช่างชัยพรแทรกเตอร์ เลขที่ 56/1 หมู่ที่ 4 ต.นาโยงใต้ อ.เมือง จ.ตรัง ซึ่งเป็นของนายสิทธิศักดิ์ ชูเมฆา อายุ 33 ปี โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 22 พ.ค.65 เวลาประมาณ 04.30 น. ซึ่งคนร้ายน่าจะมาดูลาดเลาไว้ก่อนแล้ว และน่าจะเป็นมืออาชีพ เนื่องจากได้ใช้ผ้าคลุมไม้ด้ามยาว ๆ ยื่นไปปิดกล้องวงจรปิดจำนวน 2 ตัว จากทั้งหมด 4 ตัว ก่อนจะขโมยแผ่นเหล็ก โซ่รถแบคโฮ และอุปกรณ์ที่ทำด้วยเหล็กไปหลายรายการ


ซึ่งผู้เสียหายได้เดินทางเข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองตรัง แล้ว ต่อมาวันที่ 25 พ.ค.65 ห่างกันเพียง 3 วัน กล้องวงจรปิดสามารถจับภาพคนร้ายที่แต่งกายมิดชิด ใส่เสื้อแขนยาว กางเกงขายาว ใส่รองเท้าหุ้มข้อ แต่คาดว่าน่าจะเป็นคนละคนกับคนร้ายที่ใช้กระสอบคลุมศีรษะ เพราะมีรูปร่างอ้วนท้วนกว่าและท่าทางการเดินที่ไม่เหมือนกัน ได้เข้ามาลักทรัพย์ภายในอู่ซ่อมรถแทรกเตอร์ของผู้เสียหายคนเดิม และได้ทรัพย์สินเป็นแผ่นเหล็ก มูลค่าเกือบ 10,000 บาท แต่ตำรวจ สภ.เมืองตรัง ยังไม่สามารถจับกุมคนร้ายได้


ซึ่งจากการสอบถามเพื่อนร่วมอาชีพเดียวกัน ก็ทราบว่า มีภาพจากกล้องวงจรปิดเห็นคนร้ายรายแรก ใส่เสื้อเบอร์ 13 และใช้กระสอบคลุมศีรษะ เข้าไปลักทรัพย์ในอู่ซ่อมรถต่าง ๆ ทั้งในตำบลนาโยงใต้ ตำบลบ้านโพธิ์ ตำบลบ้านควน ตำบลนาพละ และตำบลทับเที่ยง อ.เมืองตรัง จึงวอนตำรวจเร่งล่าคนร้ายมาดำเนินตามกฎหมาย ก่อนจะไปก่อความเดือดร้อนให้กับคนอื่นได้อีก


ด้าน นายสิทธิศักดิ์ ชูเมฆา เจ้าของอู่ ส.การช่างฯ กล่าวว่า ครั้งแรกเหตุเกิดเมื่อวันที่ 22 พ.ค. เวลาประมาณ 04.30 น. ได้พวกเหล็ก โซ่รถแบคโฮ พวกอะไหล่เป็นหลัก ตอนวันที่ 22 คลุมกระสอบเข้ามาในร้าน และคงเข้าใจว่าหมดมุมกล้องแล้ว ซึ่งน่าจะเป็นกระสอบที่คนร้ายจัดเตรียมมาเอง ส่วนเหตุการณ์ครั้งที่ 2 เกิดขึ้นวันที่ 25 พ.ค. ห่างจากครั้งแรก 3 วัน เสียหายเหยียบ 10,000 บาท และคิดว่าไม่น่าจะเป็นคนเดียวกัน


และอยากจะฝากเตือนเพื่อนร่วมอาชีพที่ทำอู่ด้วยกัน ที่มีเหล็ก อยากให้ช่วยกันสอดส่องดูแลหน่อย เพราะพวกนี้ถือเป็นอาชีพ และการมาลักทรัพย์ครั้งนี้ค่อนข้างจะเป็นมืออาชีพ ส่วนที่อื่นที่พ่อของตนไปสอบถามและดูคลิปที่นำมาโพสต์ในกลุ่ม มาก็ทราบว่าแถวบ้านโพธิ์ แถวอู่ต้นรัก จะเป็นอู่ซ่อมรถสิบล้อ ค่อนข้างจะเสียหายเยอะ เพราะเป็นเครื่องมือพวกหินเจียร พวกสว่าน เสียหายนับหมื่นบาท แต่ใส่เสื้อเบอร์ 13 เหมือนกัน ส่วนของตนครั้งที่ 1 ใส่เสื้อเบอร์ 13 แต่ครั้งที่ 2 แต่งตัวมิดชิด ใส่รองเท้าหุ้มข้อ อู่อื่นที่พอไปสอบถามก็ใส่เสื้อเบอร์ 13 แต่ตนยังไม่ปักใจเชื่อว่าเป็นคนคนเดียวกันหรือไม่

คุณอาจสนใจ

Related News