สังคม

ระทึกกลางดึก ไฟไหม้โรงงานผลิตอะไหล่มอเตอร์ อาคาร 3 ชั้นวอด

โดย passamon_a

28 พ.ค. 2565

107 views

เมื่อเวลา 21.02 น. วันที่ 27 พ.ค.65 ร.ต.อ.มอ ระนา รอง สว. (สอบสวน) สน.ท่าข้าม รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้โรงงาน เลขที่ 3 ซอยพระราม 2 ที่ 54 แยก 4-1 แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ จึงไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและอาสามูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง


ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น เปิดเป็นบริษัท มอเตอร์ แอร์ บีพีเค อุตสาหกรรม พัดลมเพดาน จำกัด เพลิงลุกไหม้ลามทั้งอาคาร เจ้าหน้าที่ดับเพลิงระดมฉีดน้ำ ใช้เวลาเพียง 15 นาที จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ ตรวจสอบในอาคารพบผู้บาดเจ็บเล็กน้อย 2 ราย พบมีบาดแผลถูกกระจกบาดที่หลังมือซ้าย และสำลักควัน


สอบสวน นายประกอบ เจริญพจมณี อายุ 71 ปี เจ้าของบริษัท ให้การว่า บริษัทประกอบกิจการผลิตอะไหล่มอเตอร์ ซึ่งแยกออกไปจากจุดเกิดเหตุ ส่วนที่เพลิงไหม้เป็นส่วนออฟฟิศและที่พัก ขณะเกิดเหตุพักอยู่ชั้น 2 รวมกัน 3 คน ภายในอาคารชั้นล่างเปิดเป็นสำนักงาน ชั้นบนเป็นที่อยู่อาศัย ต้นเพลิงมาจากชั้นล่างด้านข้างอาคารเนื่องจากไฟลุกไหม้จากท่อแอร์ก่อนจะลุกลาม ตนทุบกระจกห้องให้แตกแล้ววิ่งลงด้านข้างอาคาร จนแขนข้างซ้ายได้รับบาดเจ็บ จากนั้นเพลิงเริ่มลุกลามขึ้นตัวอาคารเนื่องจากชั้นบนมีเอกสารกระดาษของเสมียนบริษัท และลุกไหม้จนหมดอาคาร ซึ่งต้องรอเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบช่วงสายของวันที่ 28 พ.ค. เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป


คุณอาจสนใจ

Related News