สังคม

สุดเวทนา! หมาจรหัวติดถังน้ำ สาว พนง.ปั๊ม พยายามช่วยแต่ไร้ผล โทรแจ้งกู้ภัยก็ยังช่วยไม่ได้

โดย weerawit_c

23 พ.ค. 2565

61 views

เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยพนม รุดตรวจสอบให้การช่วยเหลือหลังรับแจ้งจากชาวบ้านมีสุนัขจรจัดน่าสงสารหัวมุดอยู่ในถังน้ำ 2 วัน เมื่อไปถึงก็พยามออกตามหาตามปั๊มน้ำมัน ชายป่าด้านหลัง และบริเวณวัดโคกหัวข้าว ตั้งแต่เช้ากระทั่งช่วงบ่ายพบว่าสุนัขจรจัดสีดำหัวมุดอยู่ในถังน้ำ แต่ไม่สามารถเข้าไปให้การช่วยเหลือได้ทันทีเพราะอยู่ในอาการตกใจวิ่งตลอด จุดพบคือบริเวณปั๊มน้ำมัน พีที บ้านโคกหัวข้าว ต.บ้านสร้าง อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา



สอบถามนางสาวเพ็ญนภา บุดดีภัก พนักงานปั๊มน้ำมัน เล่าว่าเห็นสุนัขจรจัดสีดำตัวดังกล่าวตั้งแต่คืนวันเสาร์ที่ 21 พฤษภาคม 2565 ช่วงเวลาตีสองที่ผ่านมา ในสภาพวิ่งทุรนทุรายหัวสะบัดไปมาด้วย พบว่ามีถังน้ำติดอยู่จึงพยายามช่วยกันกับเด็กปั๊ม แต่ก็ไม่เป็นผลสุนัขที่อยู่ในอาการตกใจวิ่งหนีเข้าป่า หลังปั๊มน้ำมัน และวิ่งไปตามวัดโคกหัวข้าว จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยพนม ให้มาช่วยแต่ปรากฏว่ายังไม่สามารถช่วยได้เพราะสุนัขอยู่ในอาการตกใจวิ่งเร็วมาก พยามนำน้ำและข้าวไก่ทอดมาวางล่อก็ตาม



นายกลิ้ง เทพนิมิต จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยสำนักงานใหญ่เพื่อเข้าช่วยเหลือสุนัข แต่คงต้องรอเพราะสุนัขวิ่งเร็วไปตามป่าและวัดหาตัวยาก ต้องรอให้สุนัขกลับมาบริเวณแถวปั๊มน้ำมันเพราะจะสามารถโอบล้อมให้การช่วยเหลือได้



เบื้องต้นยังพบว่าถังที่ครอบหัวสุนัขช่วงปาก มีรูจึงทำให้สุนัขยังสามารถหายใจได้สะดวกตอนนี้ทำได้เพียงช่วยกันคอยเฝ้าและหลอกล่อให้สุนัขไม่วิ่งหนีไปไกลเพื่อเตรียมเข้าช่วยเหลือต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News