สังคม

เชียงใหม่อ่วม! ฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน ทำน้ำล้นตลิ่ง เข้าท่วมบ้าน ปชช. 150 หลังคาเรือน

โดย weerawit_c

23 พ.ค. 2565

27 views

ที่บริเวณบ้านสบอาว หมู่ 4 ตำบลสันติสุข อำเภอดอยหล่อ จังหวัดเชียงใหม่ นายนเรศ ธำรงค์ทิพยคุณ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยพลตรียุทธชัย จันทรวิภาค ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาภาค 3 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา กองบัญชาการกองทัพไทย ลงพื้นที่เยี่ยมเยียนประชาชนผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ดังกล่าว



ซึ่งได้รับผลกระทบจากฝนที่ตกหนักติดต่อกันหลายวัน ทำให้น้ำในลำน้ำแม่ขานเพิ่มสูงขึ้นจนล้นตลิ่ง เข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ในที่ลุ่มได้รับความเสียหายจำนวน 150 หลังคาเรือน โดยกำลังพลของสำนักงานพัฒนาภาค 3 ได้นำเรือท้องแบนลำเลียงข้าวกล่อง น้ำดื่ม และถุงยังชีพ เข้าไปแจกจ่ายให้กับผู้ประสบภัย เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น



ล่าสุดระดับน้ำในบ้านสบอาว ยังคงท่วมสูงอยู่ประมาณ 50-70 เซนติเมตร ในพื้นที่ลุ่มต่ำบางพื้นที่สูงถึง 150 เซนติเมตร หากไม่ฝนตกลงมาเพิ่ม คาดว่าน้ำจะลดลงกลับสู่ภาวะปกติภายใน 2-3 วัน



ส่วนที่บริเวณถนนทางหลวงแผ่นดิน สาย 118 ที่เชื่อมต่อจังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดเชียงราย บริเวณบ้านหนองยาว ตำบลวียง ก่อนถึงตัวอำเภอเวียงป่าเป้า จังหวัดเชียงราย มีน้ำป่าจากอุทยานแห่งชาติขุนแจ ไหลลงแม่น้ำลาว เอ่อท่วมถนนสายหลักที่เชื่อมสองต่อจังหวัดในระดับสูง ทำให้รถที่ขับผ่านบริเวณนี้ต้องชะลอตัว โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรมาช่วยอำนวยความสะดวกการเดินทาง และให้คำแนะนำห้ามรถจักรยานยนต์ผ่านเพราะน้ำมีความเชี่ยวกราก แม้เป็นรถยนต์ก็ดับไปแล้วหลายคัน



จึงได้ทำทางเบี่ยงให้รถใช้ทางเดียว การจราจรติดขัดเป็นแนวยาวนานกว่า 1 ชั่วโมง ทั้งนี้พบว่าพื้นที่หลายจุดในอำเภอเวียงป่าเป้า จังหวัดเชียงราย อย่างเช่น ที่บ้านโฮ้ง ตำบลแม่เจดีย์ใหม่ น้ำจากแม่น้ำลาวได้พัดหิน และโคลนท่วมพื้นที่เพาะปลูกหลายไร่ ซึ่งน้ำป่าที่ไหลท่วมพื้นที่อำเภอเวียงป่าเป่า ต่อไปก็จะไหลเข้าสู่อำเภอแม่สรวย อำเภอพาน และอำเภอเมืองเชียงราย ล่าสุดระดับน้ำในแม่น้ำลาวบนภูเขาเริ่มลดและฝนเริ่มหยุดตกแล้ว

คุณอาจสนใจ

Related News