สังคม

วงจรปิดจับชัด โจรย่องขโมยทุเรียน แม่ค้าโอดโดนมาหลายครั้งแล้ว

โดย passamon_a

21 พ.ค. 2565

41 views

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก NiNew Little โพสต์ข้อความพร้อมคลิปจากกล้องวงจรปิด โดยระบุว่า "ฝากเตือนภัย ช่วยกันแชร์หน่อยน้า ภัยสังคม ของดีขายดี ทั้งกลางวันกลางคืน ใครคุ้นหน้าคุ้นตา กระซิบหน่อย เดี๋ยวนี้หากินกันง่ายมาก มาเดินเลือกช็อปอย่างใจเย็น มาบ่อยเกินไปแล้ว เดี๋ยวเจอกันน่ะ เพราะตำรวจเก่งอยู่แล้ว ชัดเจนขนาดนี้ ช่วงนี้สินค้ามีราคา ทุเรียนปราจีน หายบ่อยมาก ระมัดระวังกันด้วยน้า พิกัดตลาดผลไม้หนองชะอม"


ซึ่งในคลิปกล้องวงจรปิด ปรากฏว่ามีชายสวมใส่เสื้อแขนสั้น กางเกงขาสั้น ใส่แมสก์สีดำ หมอบคลานต่ำเข้ามาบริเวณร้านเวลาประมาณ 02:49 น.โดยได้ขโมยทุเรียน ออกไปจากร้านสองรอบ รอบละสองลูก คิดเป็นเงินหลายพันบาท วอนสื่อช่วยกระจายข่าวหาผู้ก่อเหตุมารับผิดชอบ


วันที่ 20 พ.ค.65 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบยังร้านที่เกิดเหตุ พร้อมดูกล้องวงจรปิดบริเวณร้านขายทุเรียน สามารถจับพฤติกรรมของคนร้าย ที่เข้าไปขโมยทุเรียนได้ เมื่อประมาณเวลา 02.50 น โดยคนร้ายจะเข้ามาในร้าน 2 ช่วงเวลา ทิ้งเวลาห่างกันประมาณ 1 นาที โดยพฤติการณ์นั้นจะเข้ามาทางข้างร้านซึ่งเป็นร้านที่ขายมังคุด และมุดเข้ามาบริเวณภายในร้านและขโมยทุเรียนออกไป ดูจากกล้องวงจรปิดแล้วคนร้ายน่าจะเอาทุเรียนไปอยู่ประมาณ 6-7 ลูก โดยแต่ละลูกนั้นมีมูลค่าคาดว่าไม่ต่ำกว่า 700 บาท โดยจะสังเกตได้ว่าคนร้ายนั้นเป็นชาย รูปร่างผอมผมรองทรงสูง ใส่เสื้อยืดคอปกและนุ่งกางเกงขาสั้น สวมใส่แมสก์ปิดบังใบหน้า


จากการสอบถาม น.ส.ธนพร รักหน้าที่ อายุ 27 ปี ซึ่งเป็นเจ้าร้านขายผลไม้ที่อยู่ตลาดหนองชะอม ล็อกที่ 2 ตั้งอยู่ที่ ต.โคกไม้ลาย อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี ได้ให้ข้อมูลว่า เบื้องต้นทุเรียนที่ร้านของตนหายที่สามารถตรวจสอบได้ประมาณ 4-5 ครั้งได้แล้ว แต่ก็ยังไม่แน่ใจว่าทุเรียนหายมากหรือหายน้อย เพราะช่วงก่อนหน้านี้ทางร้านของตนขายทุเรียนเยอะมาก และทางตนก็ยังไม่ได้ติดกล้องวงจรปิด ซึ่งก็ไม่คิดว่าจะมีการโดนขโมยจริง


เพราะช่วงปิดร้านตนก็ไม่ได้ปิดคนเดียว บางครั้งก็เป็นแฟนช่วยปิดบ้าง จึงไม่ได้ค่อยสังเกตกัน พอช่วงเช้ามาเปิดร้านก็ต่างคนต่างเปิดเลยไม่แน่ใจว่ามันหายจริงหรือเปล่า ล่าสุดคือทุเรียนทางร้านมันหายถี่ขึ้น เพราะจากการตรวจสอบทุนที่ลงทุนไปไม่ได้กำไร และจากการตรวจสอบที่ทำให้ตนมั่นใจได้ประมาณ 2 อาทิตย์ ก่อนที่ทุเรียนหายไปประมาณ 7 ลูก จะมากหรือน้อยกว่านั้นเพราะทุเรียน 1 ลูก น้ำหนักประมาณ 4 กก.ขึ้นไป ต้นทุนที่ขายอยู่หน้าร้านตอนนั้นกิโลล่ะ 350 บาท ซึ่ง 1 ลูก ราคาก็ตกอยู่ประมาณ 1,000 กว่าบาท หรือต่ำสุดก็ประมาณ 800 บาท ทำให้ตนมั่นใจเลยว่าทุเรียนที่ร้านหายแน่ ๆ ตนจึงติดกล้องวงจรปิด ติดกล้องวงจรปิดได้ประมาณ 3-4 วัน ก็สามารถจับภาพคนร้ายที่เข้ามาขโมยทเรียนได้เมื่อคืนที่ผ่านมานี้เอง


น.ส.ธนพร วอนฝากถึงขโมยผู้ก่อเหตุว่า อยากจะให้เห็นใจตนกว่าจะมาเป็นแม่ค้ากว่าจะได้กำไรแต่ละบาทมันก็ลำบากอย่ามาหากินแบบง่าย ๆ โดยการขโมยแบบนี้อยากให้เห็นใจคนทำมาหากินโดยสุจริต ว่าทางร้านของตนก็ได้กำไรน้อย ถ้าจะกินก็เดินมาขอได้เลยทางร้านยินดีที่จะให้กินฟรี ๆ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นตนก็จะนำหลักฐานและเดินทางไปแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อดำเนินคดีกับผู้ที่ก่อเหตุ และยืนยันว่าจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด เพราะว่าคาดว่าคนร้ายคนดังกล่าวนั้น น่าจะทำมาหลายครั้งแล้ว

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ปราจีนบุรี ,ขโมยทุเรียน

คุณอาจสนใจ

Related News