สังคม

ยายวัย 80 ร่ำไห้ ถูก รปภ.แสบ สลับบัตรเอทีเอ็ม กดเงิน 6 แสนเกลี้ยง เหลือแค่ 1.24 บาท

โดย passamon_a

14 พ.ค. 2565

336 views

ยายเฒ่าขึ้นโรงพักร่ำไห้ ถูก รปภ.แสบ สลับบัตรเอทีเอ็ม กดเงินไปกว่า 6 แสน เหลือติดบัญชีแค่บาทเดียว หลังให้ไปช่วยถอนเงิน ยายเผยไว้ใจเพราะรู้จักกันมาสิบปี ไม่คิดว่าจะทำกันได้ลงคอ ล่าสุด รปภ.แสบหนีไปต่างจังหวัดแล้ว


เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 13 พ.ค.65 พ.ต.ท.ชัยกฤต เตารัตน์ สว.(สอบสวน) สภ.เมือง ระยอง ได้รับแจ้งความจาก นางสุจิน พื้นผา อายุ 80 ปี ว่าถูก นายสุรชาติ วงษ์จันทร์ อายุประมาณ 35 ปี รปภ.บริษัทแห่งหนึ่ง แอบสลับบัตรเอทีเอ็ม แล้วไปถอนเงินไป 610,000 บาท จนเกลี้ยงบัญชี ก่อนจะหายตัวไป


โดย นางสุจิน ให้การทั้งน้ำตาว่า เงินในบัญชี ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขามาบตาพุด ของตนเอง ซึ่งมีเงินอยู่ทั้งหมด 610,000 บาท ได้หายไปจนหมดบัญชี เหลือยอดเงิน 1.24 บาท ซึ่งมั่นใจว่าถูกนายสุรชาติ วงษ์จันทร์ เป็นคนกดเอาเงินไป เพราะเมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมา ตนเองได้ให้นายสุรชาติ นำบัตรเอทีเอ็มไปช่วยกดเงินจำนวน 20,000 บาท โดยนายสุรชาติก็ไปกดเงินมาให้ พร้อมนำบัตรเอทีเอ็มมาคืนให้ โดยไม่ทราบว่าถูกสลับบัตรไปแล้ว เพราะเป็นบัตรเอทีเอ็ม ธนาคารไทยพาณิชย์ ที่มีสีเหมือนกันกับบัตรเอทีเอ็มของตนเอง


จนกระทั่งวันนี้ได้ให้เพื่อนบ้านไปส่งกดเงินที่ตู้เอทีเอ็ม ปรากฏว่าไม่สามารถกดได้ เพราะหน้าจอแจ้งว่า รหัสผิด จึงกลับไปนำสมุดบัญชี มาที่ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขามาบตาพุด เมื่อเจ้าหน้าที่ธนาคารตรวจสอบและปรับสมุดบัญชี พบว่ายอดเงินในบัญชี เหลือเพียง 1.24 บาท ตนเองไม่เชื่อ เจ้าหน้าที่จึงขอดูบัตรเอทีเอ็ม พบว่าเจ้าของบัตรไม่ใช่ชื่อตน เป็นชื่อของ นายสุรชาติ วงษ์จันทร์ ซึ่งเป็นชื่อของ รปภ.ข้างบ้านที่เคยให้ไปกดเงินให้เมื่อสองเดือนก่อน จึงมั่นใจว่าถูกนายสุรชาติแอบสลับบัตร แล้วนำไปกดเงินออกไปจนเกลี้ยงบัญชี จึงรีบเข้ามาแจ้งความทันที


ยายสุจิน เปิดเผยอีกว่า สาเหตุที่ไว้ใจ เพราะรู้จักกับนายสุรชาติ มาเป็นเวลานับสิบปี อาศัยอยู่บ้านเช่าติดกัน และยังเคยฝากหลานเข้าทำงานอีกด้วย จึงไว้ใจ ที่ผ่านมาเคยให้ไปกดเงินมาแล้วหลายครั้ง ที่ต้องให้นายสุรชาติไปช่วยกดเงิน เพราะไม่ไว้ใจหลานตัวเองที่เป็นคนเกเร และถ้าวันนี้ ไม่ต้องการใช้เงินจำนวน 200,000 บาท เพื่อมาสร้างบ้าน ก็คงจะยังไม่รู้


ส่วนนายสุรชาติ ได้ออกจากงานแล้ว และก็ย้ายออกจากบ้านเช่าไปประมาณ 2 เดือนแล้ว บอกว่าจะกลับบ้านที่จังหวัดนครสวรรค์ ก่อนไปยังให้ยืมเงินไปอีก 8,000 บาท อยากฝากถึงนายสุรชาติว่า ทำไมทำกับยายได้ลงคอ ขอให้เห็นใจยายด้วย เอาเงินมาคืนให้ยายเถิด เพราะเป็นเงินก้อนสุดท้ายของชีวิต ที่ได้จากขายที่ดิน เตรียมไว้สร้างบ้านอยู่อาศัยอยู่ก่อนตาย แล้วยายจะเอาเงินที่ไหนใช้จ่าย


หลังให้การยายสุจิน ได้ร้องไห้โฮออกมาด้วยความเสียใจ จนลั่นโรงพักเป็นที่เวทนา ทำให้เจ้าหน้าที่ และคนที่อยู่ในโรงพัก ต่างก็สงสารยายที่ต้องมาถูกหลอกจนหมดตัว ต่างก็ขอให้จับตัวคนร้ายมาดำเนินคดี พร้อมกับนำเงินมาคืนยายให้ได้โดยเร็ว


เบื้องต้นจากการตรวจสอบของธนาคาร พบว่า นายสุรชาติได้ไปกดเงินทั้งหมด ที่ตู้เอทีเอ็มภายในปั๊มน้ำ ปตท.ริมถนนสุขุมวิท ต.มาบตาพุด อ.เมือง จ.ระยอง ด้าน พ.ต.ท.ชัยกฤต ได้กล่าวว่า จากการสอบสวน พบว่าจุดเกิดเหตุ เป็นพื้นที่ของ สภ.มาบตาพุด ระยอง ซึ่งจะส่งเรื่องต่อไปยังพนักงานสอบสวนของเขต สภ.มาบตาพุด เพื่อติดตามจับกุมคนร้ายรายนี้มาลงโทษดำเนินคดีต่อไป


คุณอาจสนใจ

Related News