สังคม

อุทาหรณ์ ทหารหนุ่มวัย 24 กินทุเรียนตามด้วยเบียร์ เกิดหน้ามืด หายใจไม่ออก ดับสลดต่อหน้าแฟน

โดย thichaphat_d

8 พ.ค. 2565

163 views

ลำปาง-พลทหาร สุริยา งามงอน (หนุ่ย) อายุ 24 ปี เสียชีวิตหลังจากการกินทุเรียนและเบียร์ ทางครอบครัวตั้งศพบำเพ็ญกุศลไว้ที่บ้าน โดยเบื้องต้นทางครอบครัวไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต

นายศรีธน งามงอน อายุ 53 ปี บิดาของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ลูกชายเป็นพลทหารอยู่ที่ มทบ.32 จังหวัดลำปาง อีก 6 เดือนก็จะครบเกณฑ์แล้ว ได้พบลูกครั้งสุดท้ายเมื่อเดือนธันวาคม 2564 เพราะโควิดจึงไม่ได้กลับบ้าน แต่ก่อนหน้านั้นทุกครั้งที่ลูกชายกลับบ้านก็จะมากอดพ่อ หอมแก้มพ่อตลอด ทำให้ส่วนใหญ่จะคุยกันทางไลน์ และครั้งสุดท้ายเมื่อเวลา 21.44 น.ของวันที่ 4 พ.ค.

หลังจากนั้นเวลาประมาณ 5 ทุ่มของวันที่ 5 พ.ค. ได้รับโทรศัพท์จากโรงพยาบาลโทรมาบอกว่า ลูกชายอาการโคม่าหายใจไม่ออก แน่นหน้าอก และจากนั้นไม่ถึง 15 นาที ก็โทรมาบอกว่าเสียชีวิตแล้ว โดยหมอบอกเพียงว่าลูกกินทุเรียนและเบียร์ ซึ่งส่วนตัวก็ไม่ได้ติดใจสาเหตุที่หมอวินิจฉัย เพราะเคยได้ยินเรื่องในลักษณะนี้มาเหมือนกัน ซึ่งส่วนตัวก็จะไม่กิน อยากให้เป็นอุทาหรณ์สำหรับคนอื่นๆด้วยเพราะแต่ละคนไม่เหมือนกัน

ทางด้านน้องมิน แฟนสาวของหนุ่ย เล่าให้ฟังว่า ตนเองอยู่ที่ อ.สันทราย จังหวัดเชียงใหม่ ช่วงเย็นวันที่ 5 พ.ค. แฟนหนุ่มไปหา จึงได้พากันไปซื้ออาหาร ผลไม้ที่ตลาดคลองถม ซึ่งแฟนหนุ่มบอกว่าอยากกินทุเรียน จึงได้ซึ้อมา 1 แพ็ค และเบียร์มาสองขวด

เมื่อกลับมาถึงที่พัก ประมาณทุ่มกว่าสองทุ่ม ก็นั่งทานอาหาร และหลังจากนั้นแฟนก็กินทุเรียนประมาณ 2 พูใหญ่ ก่อนที่จะดื่มเบียร์ประมาณ 1 ขวดครึ่ง เมื่อทานเสร็จ แฟนก็ไปนอนเล่นเกมอยู่ที่เตียงนอนตามปกติ ไม่มีอาการใดๆ

จากนั้นประมาณชั่วโมงกว่าๆ ช่วง 4 ทุ่ม แฟนก็ลุกขึ้นนั่งแล้วก็บอกกับว่ามึนหัว ก่อนที่หงายหลังลงมา ซึ่งตอนแรกตนเองคิดว่าแฟนเล่นๆ แต่แฟนก็แน่นิ่งไป จึงรีบเขย่าและพบว่าแฟนเริ่มไม่หายใจ จึงเรียกแม่บ้านเพื่อให้เรียกกู้ชีพกู้ภัยมาช่วยระหว่างที่รอก็พยายามปั๊มหัวใจ เมื่อกู้ชีพมาถึงก็ช่วยปฐมพยาบาลและนำตัวส่งโรงพยาบาล ซึ่งแพทย์ได้ช่วยปั๊มหัวใจแต่สุดท้ายแฟนก็จากไปแบบกะทันหัน

คุณอาจสนใจ

Related News