สังคม

'บิ๊กโจ๊ก' แถลงผล ปิดล้อมตรวจค้น 400 กว่าจุด สร้างความเชื่อมั่นนักท่องเที่ยว

โดย passamon_a

7 พ.ค. 2565

28 views

ภูเก็ต บิ๊กโจ๊ก แถลงผลการกวาดล้าง ปิดล้อมตรวจค้น 400 กว่าจุด ในเขตตำรวจภาค 8 ได้ของกลางอาวุธปืนกว่า 60 กระบอก และยาเสพติดจำนวนหนึ่ง


เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 6 พ.ค.65 ที่ห้องประชุมตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผช.ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ต.วันไชย เอกพรพิชญ์ รอง ผบช.ภ.8 และ พล.ต.ต.นภันต์วุฒิ เลี่ยมสงวน ผบก.สส.ภ.8 แถลงผลปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้น 409 จุด เพื่อกวาดล้างอาวุธในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 8 เพื่อเตรียมพร้อมเปิดการท่องเที่ยว 2 ชายฝั่งอันดามันและอ่าวไทย ระหว่างวันที่ 25-29 เม.ย.65 กว่า 409 เป้าหมาย ใน 7 จังหวัด


โดยสามารถตรวจยึดอาวุธปืนนานาชนิด ประกอบด้วย ภ.จว.กระบี่ 47 เป้าหมาย ภ.จว.ชุมพร 45 เป้าหมาย ภ.จว.นครศรีธรรมราช 77 เป้าหมาย ภ.จว.พังงา 54 เป้าหมาย ภ.จว.ภูเก็ต 75 เป้าหมาย ภ.จว.ระนอง 43 เป้าหมาย และ ภ.จว.สุราษฎร์ธานี 68 เป้าหมาย ผลการปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้นในห้วงเวลาดังกล่าวสามารถตรวจเก็บ DNA บุคคลพ้นโทษ 305 ราย จับกุมอาวุธปืนสงคราม 1 กระบอก อาวุธปืน 66 กระบอก ระเบิดทำเอง 3 ลูก ยาเสพติด 267 ราย (ยาบ้า 127,471 เม็ด และยาไอซ์ 9,433 กรัม) โดยมีการจับกุมอาวุธปืนมากสุดในจังหวัดชุมพร 16 กระบอก ตามมาด้วยจังหวัดนครศรีธรรมราช 14 กระบอก


พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าวด้วยว่า ในการนี้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ได้กำหนดและวางมาตรการในการดูแลนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวในพื้นที่ท่องเที่ยวที่สำคัญ ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค.65 โดยได้สั่งการให้ พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. (สส.) และตนเอง ให้ดำเนินการตามมาตรการการลดอาชญากรรมในพื้นที่ที่กำหนดโดยเร่งด่วน เพื่อสร้างความเชื่อมั่นแก่ชาวต่างชาติที่เดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทย และสอดรับกับนโยบายของรัฐบาลในภาพรวม


จึงได้สั่งการให้ พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.8 ดำเนินการตามข้อสั่งการอย่างเร่งด่วน และได้มีการวางแผนในการดำเนินการปิดล้อมตรวจค้น เพื่อลดเหตุอาชญากรรม ผู้มีอิทธิพล อาวุธปืน ยาเสพติด วัตถุระเบิด ค้าประเวณี โจรกรรมรถ โดยให้ทุกหน่วยในสังกัด ภ.8 รวบรวมพยานหลักฐานในการขออนุมัติหมายค้นต่อศาลเข้าทำการตรวจค้นเป้าหมาย ทั้งห้องเช่า เกสต์เฮ้าส์ บ้านพัก รีสอร์ท แหล่งมั่วสุมอาชญากรรมทุกรูปแบบที่อาจส่งผลกระทบต่อนักท่องเที่ยว หรือพื้นที่ท่องเที่ยวดังกล่าว


คุณอาจสนใจ

Related News