สังคม

ชื่นชม! ฝรั่งหัวใจไทย ขี่ จยย.จากรุงลอนดอน ระดมทุนช่วยผู้พิการ

โดย weerawit_c

2 พ.ค. 2565

102 views

วานนี้ (1 พ.ค.) Mr. Roy Westwell นักเดินทางรอบโลกด้วยมอเตอร์ไซค์วิบาก มาร่วมแถลงข่าวกับนายชูพงศ์ คำจวง นายก อบจ. สกลนคร เปิดตัวกิจกรรมการขี่รถมอเตอไซค์ข้ามทวีปการกุศล เพื่อระดมทุนเงินบริจาคช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส ผู้ทุพพลภาพ ผู้พิการในประเทศไทย โดยจะเริ่มขี่มอเตอร์ไซค์ จากกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เข้าสู่ยุโรป ต่อไปยังประเทศออสเตรเลีย และมาที่เอเชีย เช่น อินเดีย สิงคโปร์ อินโดนีเซีย และอีกหลายสิบประเทศ รวมระยะทางกว่า 10,000 กม. และมาสิ้นสุดที่ จ.สกลนคร โดยการจัดกิจกรรมการกุศลในครั้งนี้จะไม่หักค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น



Mr. Roy Westwell นักเดินทางรอบโลกชาวอังกฤษ กล่าวว่า ตนเองเป็นนักขับขี่มอไซค์ผจญภัย ซึ่งพิชิตเส้นทางหฤโหดมาแล้วสามทวีปรอบโลก เดินทางไปมาแล้ว 49 ประเทศ ทั้ง อาร์กติกเซอร์เคิล ขั้วโลกเหนือ อลาสก้า แต่สุดท้ายปลายทาง รู้สึกประทับใจในประเทศไทยอย่างมาก และ Mr. Roy Westwell ก็ยังมีภรรยาเป็นชาวไทย คือคุณบุญญิสา เวสท์เวลล์ จึงตัดสินใจย้ายมาอาศัยอยู่เมืองไทย นาน 8 ปีแล้ว ด้วยความที่มีหัวใจรักในความเป็นไทย จึงอยากให้ลูกทั้งสองคนเติบโตที่ประเทศไทยด้วย เพราะประเทศไทยมีวัฒนธรรมที่อบอุ่น มีความอ่อนน้อมถ่อมตน และเคารพผู้อื่น



สำหรับการขี่ จยย.ข้ามทวีปมาสกลนคร ระดมทุนเพื่อการกุศลในครั้งนี้สมาคมคู่สมรสต่างชาติจังหวัดสกลนคร และ Mr. Roy Westwell จะเริ่มการเดินทางรอบโลกในวันนี้ (2 พ.ค.) โดยจะเริ่มต้นเดินทางด้วยมอเตอร์ไชค์คู่ชีพ จากกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ จะผ่าน 35 ประเทศ กำหนดจุดสิ้นสุด ที่จังหวัดสกลนคร ในช่วงก่อนเทศกาลวาเลนไทม์ 14 กุมภาพันธ์ 2566 คาดว่าจะใช้ระยะเวลาในการเดินทาง 10 เดือนเต็ม



โดยระหว่างเส้นทางที่ผ่าน ก็จะนำธงชาติไทย วัฒนธรรมความเป็นไทย ไปบอกเล่าให้คนต่างชาติได้รับรู้ถึงความสวยงาม และถ่ายทอดเรื่องราวความยากลำบากของผู้ทุพพลภาพ และ ผู้พิการ เพื่อจะร่วมกันหาทางช่วยเหลือ



ด้านนายชูพงศ์ คำจวง นายก อบจ.สกลนคร กิจกรรมนี้ นอกจากจะเป็นการระดมทุนเพื่อการกุศลแล้ว ยังเป็นการโปรโมทการท่องเที่ยวและนำวัฒนธรรมไทย ให้ชาวโลกได้รับรู้ ว่า จ.สกลนคร ประเทศไทย มีสิ่งที่สวยงามมากมาย เป็นเมืองแอ่ง 3 ธรรม ผู้คนมีจิตใจโอบอ้อมอารี มีเทือกเขาภูพานที่งดงาม มีวัฒนธรรม 8 ชนเผ่าที่อาศัยอยู่ร่วมกันอย่างปกติสุข

คุณอาจสนใจ

Related News