สังคม

รถหกล้อเบรกไม่อยู่ พุ่งชนรถ 4 คันรวด กล้องหน้ารถเผยนาทีระทึก

โดย passamon_a

30 เม.ย. 2565

50 views

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 29 เมษายน 2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางพลี ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถหกล้อเบรกแตกชนท้ายรถยนต์ และรถอื่นอีกหลายคัน ที่บริเวณทางเลี้ยวจุดกลับถนนบางนา-ตราด หลักกิโลเมตรที่ 19 ต.บางโฉลง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยมูลนิธิป่อเต็กตึ้งเดินทางเข้าตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุพบรถบรรทุกหกล้อ ยี่ห้ออีซูซุ สีขาว จอดอยู่ในช่องด้านขวาในเลนที่ 3 ในสภาพด้านหน้าฝั่งขวาและประตูหน้าพังยับเยิน ฝั่งในรถฝั่งขับพบร่างของ นายสันติ แก้วการไถ อายุประมาณ 35-40 ปี ซึ่งเป็นคนขับติดอยู่ในรถ เจ้าหน้าที่ได้ช่วยเหลือออกมาจากตัวรถได้อย่างปลอดภัย และได้รับบาดเจ็บที่ขาทั้งสองข้าง จึงนำส่งรักษาที่โรงพยาบาลบางพลี


โดยนายสันติ ผู้บาดเจ็บ บอกว่า ขณะที่ตนเองขับรถหกล้อมาทางด้านเลนขวาเพื่อที่จะเลี้ยวกลับรถ ขณะที่มีรถยนต์คันอื่นจอดเลี้ยวกลับอยู่ด้านหน้า ตนพยายามเหยียบเบรกเพื่อให้รถหยุด แต่ปรากฏว่ารถไม่ยอมหยุดคล้ายเบรกแตก ตนจึงตัดสินใจหักพวงมาลัยออกทางเลนซ้าย แต่ก็มีรถบรรทุกเบียดจึงออกมาได้ไม่สุด ด้านหน้ารถจึงชนท้ายรถยนต์ และรถคันอื่นอีกหลายคัน จนได้รับความเสียหาย โดยในที่เกิดเหตุ ได้พบรถกระบะที่ถูกชนจำนวน 2 คัน และรถยนต์เก๋งอีกจำนวน 2 คัน ที่ถูกชนได้รับความเสียหายดังกล่าว


น.ส.สะใบแพ คนขับรถเก๋งสีดำ เล่าว่า กำลังจะขับรถพาลูกชายไปรับการฉีดวัคซีน ที่ย่านบางนา ขณะขับรถมาถึงที่เกิดเหตุและกำลังรอกลับรถ จังหวะนั้นรถบรรทุกหกล้อพุ่งชนรถกระบะคันที่ต่อท้ายตนเองและมาชนรถของตน และต่อไปรถคันอื่นสองคัน จนได้รับความเสียอย่างหนัก เคราะห์ดีที่เธอคาดเข็มขัดนิรภัยจึงทำให้ไม่กระแทกพวงมาลัยหรือคอนโซนหน้ารถ และในรถของตนมีกล้องหน้าอยู่ที่บันทึกภาพเหตุการณ์ได้


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้จะเชิญตัวคนขับรถหกล้อ และผู้เสียหายทั้งหมด ไปทำการสอบปากคำเพิ่มเติมที่ สภ.บางพลี เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News