สังคม

วงจรปิดจับภาพ ช้างป่าบุกร้านสับปะรด เลือกกินเสร็จก็ไป สองวันติด

โดย passamon_a

23 เม.ย. 2565

96 views

กล้องวงจรปิดจับภาพ นาทีช้างป่าขนาดใหญ่ บุกร้านสับปะรด เลือกกินสับปะรดเสร็จก็ไป สองวันติด  


วันที่ 22 เม.ย.65 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่พบ ลุงมนตรี สุขสะอาด อายุ 71 ปี ที่ร้านน้องแนนสับปะรด บริเวณสี่แยก บ้านแปลงไผ่ ม.6 ต.ลาดกระทิง อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา เพื่อสอบถามถึงโพสต์ในเฟซบุ๊กร้านสับปะรดน้องแนน ว่ามีช้างป่าตัวใหญ่มาก มาหาเลือกซื้อ หรือมาตรวจคุณภาพสับปะรด กันแน่ ในช่วงเวลาประมาณตีสาม ตีสี่ ของค่ำคืนที่ผ่านมา


ลุงมนตรี สุขสะอาด ซึ่งเป็นพ่อสามีของน้องแนน เจ้าของร้านสับปะรด ตามคลิปวิดีโอจากกล้องวงจรปิดที่มีช้างขนาดใหญ่เข้ามาในร้าน บอกว่า ตนเองก็ไม่แน่ใจว่าช้างป่า เข้ามาตรวจคุณภาพ หรือมาเลือกซื้อสับปะรดยามค่ำคืนกันแน่ ช่วงนี้มาบ่อยสองวันติด วันก่อนก็เข้ามาร้านฝั่งตรงข้าม ซึ่งบริเวณสี่แยก บ้านแปลงไผ่ ม 6 ต.ลาดกระทิง อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา จะเป็นศูนย์รวมสับปะรดส่งออกอันดับต้นของจังหวัดฉะเชิงเทรา และทราบว่าขณะนี้กำลังเผชิญสับปะรดราคาตกต่ำ แต่ปุ๋ยราคาสูง โรงงานที่เคยรับซื้อสับปะรดก็มีการสั่งหยุด คาดว่าหลังเมษายนเกษตรกรชาวสวนสับปะรดคงแย่แน่


ในส่วนที่ช้างป่าเขาเข้ามา ก็มีบางร้านที่อยู่ติดกับร้านสับปะรดน้องแนน พูดติดตลกลดความเครียดว่า จริง ๆ ก็กลัว เพราะช้างป่าเข้ามาค่อนข้างบ่อย แต่ก็ยังดีที่เขาไม่รื้อทำลาย เพียงแค่มาหาเลือกกินสับปะรดเสร็จก็ไป สำหรับราคาสับปะรดที่กำลังเข้าสู่สภาวะราคาตกต่ำ ตนเองก็ยังพอประคองตน และลูกน้องได้ ด้วยการปอกใส่ถุงและใส่แก้วขาย รวมถึงแปรรูปเป็นสับปะรดกวนเสริมรายได้ต่อไป


คุณอาจสนใจ

Related News