สังคม

จับแก๊งฟันน้ำนม 4 เยาวชน บุกขโมยพ่อพันธุ์แม่พันธุ์ไก่ไข่ ของโรงเรียน

โดย passamon_a

17 เม.ย. 2565

63 views

เกิดเหตุเยาวชนอายุเพียงแค่ 13-15 ปี รวมกลุ่มกันไปขโมยพ่อพันธุ์แม่พันธุ์ไก่ไข่ ของโรงเรียน โดยมีกล้องวงจรปิดจับภาพเหตุการณ์ไว้ได้ เหตุเกิดช่วงเวลาประมาณ 21.30 น. วันที่ 16 เม.ย.65


กล้องวงจรปิดของโรงเรียนวัดคู้สนามจันทร์ ตำบลบ้านปรก อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสงคราม จับภาพเยาวชน 4 คน เป็นชาย 3 คน และหญิง 1 คน ปีนรั้วโรงเรียนแล้วมุ่งหน้าไปที่เล้าไก่ ซึ่งทางโรงเรียนเลี้ยงไว้ สำหรับเก็บไข่ให้เด็กนักเรียนรับประทานในโครงการอาหารกลางวัน นอกจากนี้ ยังมีไก่พื้นเมืองอีกหลายพันธุ์ที่โรงเรียนเลี้ยงไว้สำหรับเป็นแหล่งเรียนรู้ให้กับนักเรียน


ระหว่างที่กลุ่มเยาวชนพยายามจะขโมยไก่ในเล้า ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรสงคราม และกำนันผู้ใหญ่บ้าน ที่มาดักซุ่มอยู่ ก็แสดงตัวเข้าจับกุม เนื่องจากก่อนหน้านี้ ผู้อำนวยการโรงเรียนพบว่า ไก่หายไป 15 ตัว พอตรวจสอบกล้องวงจรปิดของโรงเรียน ก็พบว่า ช่วงวันที่ 13-15 เมษายน เวลาประมาณ 21.00-22.00 น. มีคนร้าย 3-4 คน เข้ามาขโมยไก่ในเล้าของโรงเรียน ครั้งละ 4-6 ตัว จึงแจ้งตำรวจ วางแผนร่วมกับกำนันผู้ใหญ่บ้าน มาดักซุ่มจับกุมคนร้าย


เบื้องต้น เยาวชนทั้ง 4 คน ยอมรับว่า มาขโมยไก่ไปจริง โดยนำไปขายต่อ ตัวละ 120 บาท เพื่อนำเงินไปเที่ยวเล่น เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหา บุกรุกสถานที่ราชการในเวลากลางคืนโดยร่วมกระทำความผิดตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป โดยจะเชิญผู้ปกครองและสหวิชาชีพมาร่วมสอบสวน และหารือว่าจะแจ้งข้อหา ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน เพิ่้มเติมหรือไม่ รวมทั้งจะขยายผลไปยังร้านที่รับซื้อไก่ ในข้อหารับซื้อของโจรด้วย


ด้าน นายเอกลักษณ์ ขาวนวล ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดคู้สนามจันทร์ บอกว่า ตอนแรกยังไม่ทราบว่าคนร้ายเป็นใคร แต่พอรู้ว่าเป็นเยาวชน ก็สงสาร เพราะเมื่อถูกจับก็ต้องถูกดำเนินคดี แต่ถ้าปล่อยไว้ เด็กก็จะไม่รู้ผิดถูก จึงจำเป็นต้องจับกุม ไม่เช่นนั้นไก่คงหมดโรงเรียนแน่ เด็กนักเรียนก็จะเดือดร้อน เพราะเป็นไก่ที่เลี้ยงไว้ สำหรับเก็บไข่มาปรุงอาหารกลางวันให้นักเรียน


คุณอาจสนใจ

Related News