สังคม

มหาสารคามเจอฤทธิ์พายุฤดูร้อน เต็นท์ตรวจโควิดพัง รพ.ฝ้าเพดานถล่ม

โดย passamon_a

17 เม.ย. 2565

99 views

อีกเรื่องที่ต้องเฝ้าระวัง คือ พายุฝนฟ้าคะนอง ที่จะเกิดขึ้นหลายพื้นที่ในช่วงนี้ อย่างที่จังหวัดมหาสารคาม ช่วงประมาณ 15.30 น. วันที่ 16 เม.ย.65 เกิดพายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำในเขตเทศบาลเมืองมหาสารคาม สร้างความเสียหายเป็นวงกว้าง


โดยเฉพาะที่เต็นท์ตรวจโควิด-19 ของโรงพยาบาลสุทธาเวช แรงลมพัดเอาเต็นท์ที่ตั้งไว้ 2 หลัง เพื่อรองรับผู้มารอตรวจโควิด พังลงมาทั้งหลัง ส่วนภายในตัวอาคารโรงพยาบาล หลังคาก็รั่ว น้ำไหลทะลุฝ้าเพดาน จนฝ้าเพดานถล่มลงมา โดยจุดดังกล่าวเป็นจุดรอพบแพทย์และจุดจ่ายยา ขณะเกิดเหตุ มีผู้มารอตรวจ RT-PCR ประมาณ 30 คน ต้องพากันวิ่งหนีกระเจิง มีพยาบาลได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 1 คน


ส่วนที่วัดศรีสวัสดิ์ ต.ตลาด อ.เมืองมหาสารคาม ลมพัดต้นเค็ง อายุกว่า 100 ปี หักโค่นลงมาทับรถของชาวบ้าน ที่เอาไปจอดไว้ในวัด เสียหายไปกว่า 10 คัน เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองมหาสารคาม ต้องนำเลื่อยยนต์ไปตัดต้นไม้ เพื่อนำรถออกมา ซึ่งระหว่างปฏิบัติงาน มีเจ้าหน้าที่ถูกเลื่อยยนต์บาดแขนเป็นแผลลึก 1 คน นอกจากนี้ แรงพายุยังพัดหลังคาสังกะสี หลุดออกมาทั้งแถบ ปลิวมาทับเสาไฟฟ้าหักเสียหายด้วย


ขณะเดียวกัน ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ Aran Saijiang โพสต์คลิปขณะที่ตนเองและเพื่อนกำลังซ้อมรับปริญญา ที่สถาบันขงจื้อ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ซึ่งวันที่ 16 เม.ย. เป็นวันซ้อมใหญ่ อาคารที่ใช้สำหรับซ้อม เป็นอาคารเปิดโล่ง ช่วงที่มีพายุซัดกระหน่ำ ทั้งลมทั้งฝนสาดเข้ามา จนเก้าอี้ปลิวกระจัดกระจาย นิสิตเปียกปอนไปตาม ๆ กัน เพราะไม่มีที่หลบฝน


ด้านกรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อน ในช่วงระหว่างวันที่ 16-18 เม.ย.นี้ โดยจะมีพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง รวมทั้งอาจมีฟ้าผ่าบางพื้นที่ โดยจะเริ่มส่งผลกระทบกับภาคตะวันออกเฉียงเหนือก่อน จากนั้นจะเป็นภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก กรุงเทพฯ มหานครและปริมณฑล รวม 57 จังหวัด โดยในส่วนของกรุงเทพมหานคร วันนี้ (17 เม.ย.) คาดว่าจะมีฝนร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนในวันที่ 18 เม.ย. คาดว่าจะมีฝนร้อยละ 60 ของพื้นที่


คุณอาจสนใจ

Related News