สังคม

รวบแรงงานต่างด้าว รวมตัวเล่นน้ำสงกรานต์ พบติดโควิด 9 คน

โดย passamon_a

17 เม.ย. 2565

50 views

สงกรานต์ปีนี้ ศบค.ห้ามเล่นสาดน้ำ ประแป้ง เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 แต่ก็มีหลายพื้นที่ที่ฝ่าฝืนเล่นน้ำ อย่างที่ จ.นนทบุรี ช่วงเวลา 19.30 น. วันที่ 16 เม.ย.65 นายวิทยา ชพานนท์ นายอำเภอบางใหญ่ สั่งปลัดอำเภอ และเจ้าหน้าที่อาสาสมัคร เข้าควบคุมตัวแรงงานต่างด้าว 24 คน เป็นชาย 20 คน และหญิง 4 คน ขณะที่ทั้งหมดกำลังรวมตัวเล่นน้ำสงกรานต์อย่างสนุกสนาน ที่ตรอกพม่า ใกล้อาคารชมพู ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่


จากนั้นเจ้าหน้าที่คุมตัวทั้งหมดไปที่ สภ.บางใหญ่ เพื่อตรวจ ATK พบว่าในจำนวนนี้ มี 9 คน ที่ติดเชื้อโควิด-19 เจ้าหน้าที่จึงแยกคุมตัวไปรักษาที่ศูนย์โควิดชุมชน (Community Isolation) ส่วนอีก 15 คนที่เหลือ คุมตัวไปกักตัวดูอาการ


นายสมพล สุระสัจจะ ปลัดอำเภอ หัวหน้างานฝ่ายความมั่นคงอำเภอบางใหญ่ เปิดเผยว่า ทางอำเภอได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชน ว่ากลุ่มแรงงานต่างด้าว รวมตัวเล่นน้ำสงกรานต์ สร้างความเดือดร้อนให้กับผู้อื่น จึงส่งเจ้าหน้าที่ไปตักเตือนแล้วครั้งหนึ่ง แต่ช่วงหัวค่ำวันที่ 16 เม.ย. ยังกลับมารวมตัวเล่นน้ำกันอีก จึงเข้าจับกุม และพบว่ามีคนติดเชื้อ


โดยผู้ที่ต้องกักตัวดูอาการ 15 คน พบว่า เช่าห้องพักอาศัยอยู่ในตลาดบางใหญ่ ก็จะให้ไปกักตัวอยู่ในห้อง โดยทางอำเภอจะแจ้งนายจ้างให้ควบคุมดูแล และการจับกุมครั้งนี้ เป็นเพียงการตักเตือน หากยังฝ่าฝืนและทำผิดอีก ก็จะดำเนินคดี


ขณะที่ นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค ขอให้ประชาชนที่เดินทางกลับจากเทศกาลสงกรานต์ ให้สังเกตอาการตนเอง และเฝ้าระวัง 7 วัน หากมีอาการสงสัยติดเชื้อ เช่น มีไข้ ไอ เจ็บคอ ให้ตรวจ ATK และหลีกเลี่ยงการพบปะผู้คนจำนวนมาก สวมใส่หน้ากากอนามัยเมื่อต้องพบผู้อื่น และปฏิบัติตามมาตรการป้องกันตนเองขั้นสูงสุดตลอดเวลา


คุณอาจสนใจ

Related News