สังคม

คึกคัก! สงกรานต์ถนนข้าวสารวันสุดท้าย นักท่องเที่ยวเพียบ แม้ไร้แป้ง ไร้น้ำ

โดย passamon_a

16 เม.ย. 2565

27 views

บรรยากาศสงกรานต์ถนนข้าวสารวันสุดท้าย วันที่ 15 เม.ย.65 ยังเนืองแน่นไปด้วยนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติ แม้จะไร้แป้ง ไร้น้ำ แต่คงยังมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากมาเดินดื่มกิน และท่องเที่ยวกันอย่างสนุกสนาน ภายใต้การดูแลความเรียบร้อยของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ชนะสงคราม และเจ้าหน้าที่เทศกิจ ของสำนักงานเขตพระนคร


โดยในค่ำคืนนี้ยังคงมีเจ้าหน้าที่ทั้งตำรวจและเทศกิจ คอยตั้งจุดตรวจ หน้าและหลังถนนข้าวสาร โดยแบ่งจุดตรวจเป็น 8 จุดเหมือนที่ผ่านมา เพื่อคอยดูแลป้องกันไม่ให้นักท่องเที่ยวนำอุปกรณ์การเล่นน้ำ ปืนฉีดน้ำ เข้ามาเล่นในบริเวณถนนข้าวสารอย่างเด็ดขาด ตามมาตรการป้องกันโควิดของทาง กทม.


จากการเดินสำรวจของทีมข่าว พบว่ามีนักท่องเที่ยวจำนวนมากบนถนนข้าวสาร ถึงแม้จะไม่มีการเล่นน้ำปะแป้ง เหมือนที่ผ่านมา เนื่องจากมีมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด แต่ก็มิอาจทำให้ถนนข้าวสารแห่งนี้เงียบเหงาลงได้เลย กลับมีนักท่องเที่ยวคับคั่ง ซึ่งก็มีบางรายที่ตั้งใจมาเล่นน้ำ แต่มีการห้ามตามมาตรการป้องกัน จึงทำให้นักท่องเที่ยวบางส่วนผิดหวังและเดินทางกลับ แต่นักท่องเที่ยวอีกไม่น้อย ที่ตัดสินใจเดินเที่ยว โดยไม่จำเป็นต้องมีการเล่นสาดน้ำ หาความสุขกับการกินดื่มร้องรำทำเพลง เหมือนปลดปล่อยความอึดอัดที่เก็บสะสมมานาน



จนกระทั่งเวลา 23.00 น. พ.ต.อ.สนอง แสงมณี ผกก.สน.ชนะสงคราม พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ กก.ดส., บก.สปพ.191, ตำรวจท่องเที่ยว พร้อมรถยนต์ จยย.กำลังสายตรวจ สน.ชนะสงคราม และเจ้าหน้าที่เทศกิจ ร่วมกันลงพื้นที่ตรวจสอบสถานบริการที่เปิดเกินเวลา 23.00 น. ภายในซอยถนนข้าวสาร พร้อมกับประกาศเตือนให้ประชาชนเดินทางกลับบ้านเนื่องจากได้เวลางดดื่มแอลกอฮอลล์ตามร้านอาหาร ผับ บาร์ต่าง ๆ


จากการตรวจสอบพบว่าสถานบริการได้เริ่มเก็บโต๊ะเก้าอี้ และปิดร้านช่วงใกล้เวลาที่กำหนด ในเวลา 23.00 น. ทำให้นักท่องเที่ยวที่บางส่วนออกจากร้านและนั่งจับกลุ่มกันบริเวณตามริมถนนทั่วทั้งซอยดังกล่าว และบางส่วนที่ยังภายในร้าน ผกก.สน.ชนะสงคราม ได้เชิญให้กลับบ้านและสั่งให้งดดื่มแอลกอฮอลล์กันภายในร้าน หากไม่ปฏิบัติตาม เจ้าหน้าที่จะทำการบันทึกภาพไว้ แล้วนำตัวไปดำเนินคดีในข้อหาฝ่าฝืน พรก.ฉุกเฉิน และพรบ.โรคติดต่อ ทันทีอีกด้วย


คุณอาจสนใจ

Related News