สังคม

'ฟองคลื่น คาเฟ่' ริมหาดแหลมปะการัง ชวนชิม 3 เมนูเด็ด อาหารท้องถิ่นพังงาแท้ๆ อร่อยแน่นอน

โดย thichaphat_d

9 เม.ย. 2565

215 views

ร้านฟองคลื่น คาเฟ่ อยู่ที่ทางเข้าชายหาดแหลมปะการัง ตำบลคึกคัก อำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา นอกจากจะเป็นร้านอาหารติดทะเล บรรยากาศดีแล้ว ยังเป็นร้านอาหารที่อนุรักษ์อาหารท้องถิ่นแท้ ๆ ไว้บริการลูกค้า เรียกว่าใครอยากทานอาหารใต้แบบดั้งเดิม และเป็นเมนูที่หาทานได้ไม่ง่าย ต้องมาที่นี่


เมนูเด็ดๆ ที่แนะนำ มี 3 เมนู ใครไปร้านนี้ต้องสั่ง ถ้าไม่สั่ง แสดงว่าไปไม่ถึง มีดังนี้

เมนูแรกคือ ปลาตาจงทอดราดซอสพริกสด ปลาตาจงจะถูกทอดในน้ำมันด้วยไฟปานกลาง ทำให้ปลากรอบนอกนุ่มใน ราดด้วยน้ำซอสพริกสด สูตรดั้งเดิมของทางร้าน ทานเนื้อปลากับน้ำซอสคู่กันก็ได้รสชาติที่กลมกล่อม เข้มข้นแบบชาวใต้


เมนูที่สอง แกงส้มยอดชะอมไหลบัวกุ้งสด ความเด็ดจะอยู่ที่เครื่องแกงส้ม ที่มีส่วนผสมของขมิ้น ซึ่งเป็นสูตรของภาคใต้โดยเฉพาะ เมื่อนำไปปรุงกับ ยอดชะอม และไหลบัว ที่มีความกรุบกรอบ และกุ้งสดๆ บอกเลยว่า ข้าวจานเดียวไม่พอ


เมนูที่สาม ผัดเคยหยวกกล้วย เมนูนี้จะใช้ต้นกล้วยน้ำว้าอ่อน เลือกเฉพาะแต่แกนใน มาตัดเป็นท่อน ๆ พอคำ นำไปผัดกับเคย กะปิ กระเทียม ผัดให้เข้ากัน ปรุงรสด้วยน้ำตาลทราย และผงปรุงรส เท่านี้ก็อร่อยจนต้องขอข้าสวยร้อนๆ อีกจานเลยทีเดียว


คุณโสพล ศรีสุวรรณ เจ้าของร้านฟองคลื่น บอกว่า ทั้ง 3 เมนู เป็นเมนูเด่นของทางร้าน ที่อื่นอาจจะไม่มี โดยเฉพาะปลาตาจงทอดราดซอสพริกสด เป็นปลาพื้นบ้านที่ชาวประมงไปหากันมาสดๆ เป็นสูตรของทางร้าน แกงส้มก็จะเป็นเครื่องแกงให้รสชาติตามแบบฉบับของชาวใต้แท้ๆ เครื่องปรุง ส่วนผสมต่างๆ จะเน้นที่ความสดใหม่ เพื่อให้อาหารมีรสชาติที่อร่อย สัมผัสได้ถึงความใส่ใจของทางร้าน


ทีมข่าวได้สอบถามนักท่องเที่ยวชาวฝรั่งเศส ที่เป็นขาประจำของร้านฟองคลื่นคาเฟ่ด้วย เค้าบอกว่า มากินที่ร้านนี้ประจำ เพราะชื่นชอบในรสชาติอาหาร โดยเฉพาะ 3 เมนูเด่น ที่มาทีไรก็ต้องสั่ง จนกลายเป็นขาประจำไปแล้ว

คุณอาจสนใจ

Related News