สังคม

ครอบครัวน้องขอน้ำซุป ปิดรับบริจาคแล้ว เงิน 6 แสน นำไปทำบ้าน-ทุนการศึกษาลูก

โดย passamon_a

2 เม.ย. 2565

481 views

ปิดรับบริจาคแล้ว แม่น้องขอน้ำซุป เผยสุดดีใจ ขอบคุณผู้ใจบุญโอนเงินบริจาคกว่า 6 แสนบาท จะนำเงินไปทำบ้านพักดี ๆ และเก็บไว้เป็นทุนการศึกษาให้ลูกต่อไป


กรณีเด็กหญิงเดินขอน้ำซุป จากแม่ค้าร้านอาหารใจดี ไปกินกันทั้งครอบครัว พ่อ แม่ ลูก 5 ชีวิต ล่าสุดช่วงเย็น วันที่ 1 เม.ย.65 นายสุคนธ์ สวรรณศักดิ์สิน นายอำเภอเมืองชลบุรี นายสามารถ สุขสว่าง นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลนาป่าพร้อมคณะลงพื้นที่ไปยังแคมป์พักของเด็กหญิงวัย 6 ขวบ ที่โด่งดังในติ๊กต็อก จากการเดินไปขอน้ำซุปมากินกับข้าว ในพื้นที่ หมู่ 4 ต.นาป่า อ.เมือง จ.ชลบุรี


ได้นำข้าวสาร อาหารแห้ง และน้ำดื่ม ไปมอบให้กับ นางสาวสนิท ชาญพินิจ และ ด.ญ.เนตรชนก ศิลปะมา อายุ 6 ขวบ และได้ทำการปรึกษาหารือเรื่องการหาที่อยู่ใหม่ให้ และหาเช่าที่วัดบริเวณใกล้เคียง เนื่องจากที่ตรงนี้เจ้าของต้องปรับปรุงจะทำหอพักให้เช่าแล้ว


จากการเปิดเผยจาก นายสุคนธ์ สุวรรณศักดิ์สิน นายอำเภอเมืองชลบุรี ได้กล่าวว่า หลังจากที่ทราบข่าวทางอำเภอและทางเทศบาล โดยนายกสามารถ สุขสว่าง นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลนาป่า ได้มาลงพื้นที่ ซึ่งทราบว่าตอนนี้ทางเจ้าของที่ที่ให้อยู่อาศัยตอนนี้ จะมีการปรับดินและทำเป็นหอพัก ครอบครัวนี้จึงต้องย้ายที่อยู่ แต่ระหว่างรอหาที่อยู่ใหม่นี้ก็ได้พูดคุยและขอให้พักต่อเป็นการชั่วคราว ระหว่างรอย้ายก็จะได้ประสานการไฟฟ้าเข้ามาต่อไฟให้ชั่วคราว และทางเทศบาลตำบลนาป่า ก็เร่งหาเช่าที่เพื่อปรับปรุงทำบ้านพักให้ครอบครัวนี้


จากการที่เปิดรับบริจาคนั้น ได้เอาสมุดบัญชีไปปรับแล้ว ยอดอยู่ที่ 632,338 บาท ซึ่งเงินที่ได้รับบริจาคมานี้ทางหน่วยงานจึงมอบหมายให้ทาง นายฤทธิชัย ชื่นบาน ผญบ.หมู่ 4 ดอนหัวฬ่อ และนายทศพร ยั่งยืน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน เข้ามาช่วยดูแลเพื่อการเบิกจ่ายไปในความจำเป็นและเหมาะสม เพื่อเก็บเงินเป็นทุนการศึกษาให้กับเด็กทั้ง 3 คน เงินบริจาคที่ผู้ใจบุญได้ช่วยกันบริจาคให้มาจะเป็นค่าใช้จ่ายและทุนการศึกษาของเด็กต่อไป


ทางด้าน นางสาวสนิท แม่ของเด็ก ได้กล่าวว่า เงินที่ได้รับบริจาคมานั้น 632,338 บาท ตนดีใจมากและขอขอบพระคุณผู้ใจบุญทั้งหลาย ที่โอนเงินมาช่วยครอบครัวของตน ตนก็ขอปิดรับบริจาคแล้ว และเงินส่วนนี้ตนจะได้ไปทำบ้านพักบางส่วน และเก็บไว้เป็นทุนการศึกษาให้ลูกต่อไปในวันข้างหน้า ตนก็ขอขอบพระคุณทางนายกมนตรีเทศบาลนาป่า นายอำเภอ เจ้าอาวาสวัดต่าง ๆ และหลาย ๆ หน่วยงานที่ยื่นมือมาช่วยครอบครัวของตนในครั้งนี้ โดยเงินดังกล่าวที่ประชาชนได้บริจาคช่วยเหลือมานั้น จะนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับครอบครัว


คุณอาจสนใจ

Related News