สังคม

นาทีชีวิต เสาเข็มล้มกลางถนน หวิดทับรถติดไฟแดง

โดย passamon_a

27 มี.ค. 2565

85 views

มีภาพนาทีชีวิต จากกล้องหน้ารถตู้ของวิทยาลัยศึกษาเชียงใหม่ ขณะขับไปตามถนนสายเชียงใหม่-ดอยสะเก็ด ขาเข้าเมืองเชียงใหม่ ช่วงก่อนถึงแยกศาลเด็ก ซึ่งมีรถหลายคันกำลังติดไฟแดง และบริเวณเกาะกลางถนนกำลังมีงานก่อสร้าง จู่ ๆ เสาเข็มเอนล้มลงมาบนพื้นผิวจราจร หวิดจะทับรถเก๋งสีขาว และรถตู้ของวิทยาลัย ที่จอดต่อท้ายรถเก๋ง โชคดีที่เสาล้มลงบนพื้นถนนระหว่างรถสองคัน


จากการสอบถาม นายสมบัติ นาหลวง ผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวะศึกษาเชียงใหม่ เปิดเผยว่า เหตุเกิดช่วงประมาณ 10.30 น. ของวันที่ 25 มี.ค.ที่ผ่านมา ขณะกำลังนั่งรถตู้ของวิทยาลัยกลับจากไปราชการ โดยในรถมีผู้อำนวยการ และคนขับรถที่ชื่อนายเอก ระหว่างที่จอดติดไฟแดง หันไปเห็นรถปั้นจั่นตอกเสาเข็ม ที่จอดอยู่ข้างรถตู้พอดี ก็ยังหันมาคุยกับนายเอก คนขับรถว่า ทำไมไม่มีระบบเซฟตี้ ปล่อยให้ตอกเสาเข็มทั้งที่มีรถติดไฟแดงอยู่ข้าง ๆ ได้อย่างไร


พูดไม่ทันขาดคำ เสาเข็มก็ล้มลงต่อหน้าต่อตา โชคดีว่าเสาไม่ทับรถเก๋งคันข้างหน้า หรือเอนมาทับรถตู้ของวิทยาลัย และไม่มีรถจักรยานยนต์ขี่เลาะช่องว่างมา ไม่อย่างนั้นอาจมีคนบาดเจ็บหรือเสียชีวิตได้ นอกจากนี้ยังสังเกตเห็นว่า เครนตอกเสาเข็มน่าจะมีปัญหา คนงานไม่สามารถควบคุมได้ ทำให้เครนสั่นและสลิงลื่น ทำให้เสาเข็มหลุดลงมา


ส่วนนายเอก คนขับรถของวิทยาลัย บอกว่า วันเกิดเหตุ ขับรถไปส่งผู้อำนวยการปฏิบัติภารกิจในพิธีมอบรางวัลเชิดชูเกียรติ ครูดีศรีอาชีวะที่วิทยาลัยอาชีวะศึกษา ซึ่งลูกสาวของตนจบการศึกษาและได้รับรางวัลด้วย หากเกิดอุบัติเหตุ ตนคงไม่มีโอกาสถ่ายรูปและแสดงความยินดีกับลูกสาวแน่ ๆ


หลังเกิดเหตุ ตำรวจจราจรภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และผู้รับเหมา ให้มาเคลื่อนย้ายเสาเข็มดังกล่าว เพื่อเปิดเส้นทางการจราจรตามปกติแล้ว


คุณอาจสนใจ

Related News