สังคม

ระทึก! คนงานใช้แก๊สตัดเหล็กรถเก๋ง ไฟลุกท่วม ต้องรีบหนีตาย

โดย passamon_a

27 มี.ค. 2565

84 views

คลิประทึก จากจังหวัดปราจีนบุรี กล้องวงจรปิดของบ้านหลังหนึ่งที่อยู่ติดกับร้านรับซื้อของเก่า ใน ต.เมืองเก่า อ.กบินทร์บุรี จับภาพขณะคนงานร้านรับซื้อของเก่า 2 คน กำลังใช้แก๊สตัดชำแหละรถยนต์เก่า แต่ระหว่างนั้นมีควันลอยคลุ้งออกมา ทำให้คนงานทั้ง 2 คน ต้องรีบพากันออกจากรถ และเอาน้ำใส่ถังมาราดบริเวณที่เกิดควัน


แต่หลังจากนั้นไม่นาน ไฟก็ลุกพรึบไหม้รถทั้งคัน และลุกลามไปยังพื้นที่ข้าง ๆ อย่างรวดเร็ว ชาวบ้านที่อยู่ในละแวกนั้น จึงมาช่วยกันดับไฟและแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ใช้เวลาฉีดน้ำดับเพลิงประมาณ 1 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบ


หลังเพลิงสงบ เจ้าหน้าที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่าไฟไหม้ลามเข้าไปยังพื้นที่ที่ใช้เก็บของเก่า และเกือบจะลามถึงบ้านที่ดัดแปลงเป็นร้านรับซื้อของเก่า ส่วนที่หน้าบ้าน มีถังแก๊สหุงต้มพร้อมอุปกรณ์สำหรับตัดเหล็กวางอยู่


จากการสอบถาม นายประเพรียว ใกล้กลาง เจ้าของบ้าน เล่าว่า ตนเปิดร้านรับซื้อของเก่า โดยก่อนหน้านี้ ไปซื้อซากรถเก๋งมาเพื่อชำแหละขาย แต่ขณะที่ช่างกำลังใช้แก๊สตัดซากรถ ปรากฏว่า เกิดประกายไฟ ไปโดนน้ำมันที่หยดลงมาจากรถ จากนั้นไฟก็ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว โชคดีที่บริเวณหน้าบ้านมีของเก่าวางทิ้งไว้ไม่มาก ไม่เช่นนั้น ไฟอาจไหม้ของเก่าและลามเข้าบ้านไปแล้ว แถมบริเวณนี้มีบ้านเรือนประชาชนและห้องเช่าจำนวนมาก หากไหม้ลามไปถึง คงเสียหายมากกว่านี้


คุณอาจสนใจ

Related News