สังคม

อิ่มอร่อย 'ครัวบ้านสมอเรียง' อาหารไทยพื้นถิ่นรสเด็ด

โดย passamon_a

20 มี.ค. 2565

68 views

ใครที่ชอบบรรยากาศเก่า ๆ ย้อนยุค สไตล์เรโทร ลองไปที่ ครัวบ้านสมอเรียง หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ที่นี่นอกจากจะขายอาหารไทยพื้นบ้าน ราคาไม่แพงแล้ว ภายในร้านยังนำสิ่งของเก่า ๆ สมัยคุณพ่อคุณแม่ยังสาว มาตกแต่งร้าน เช่น จักรเย็บผ้า วิทยุทรานซิสเตอร์ ทีวีขาวดำ นาฬิกาคุณปู่ เตารีดโบราณ ได้บรรยากาศเหมือนย้อนยุคกลับไปนั่งทานข้าวที่บ้านสมัยก่อน


เจ้าของร้านคือ พ.ต.อ.ดำรงศักดิ์ ทองงามตระกูล รองผู้บังคับการศูนย์ฝึกตำรวจ โรงเรียนนายร้อยตำรวจ บอกว่า เดิมที่นี่เป็นผับ มีภรรยาเป็นผู้บริหาร เมื่อมีสถานการณ์โควิด-19 ผับต้องปิดตัวลง แต่ไม่อยากทิ้งลูกน้องนับสิบชีวิตที่ทำงานด้วยกันมานาน จึงปรับเปลี่ยนเป็นร้านอาหาร นำของสะสมเก่าแก่มาประดับตกแต่งร้าน ให้ได้บรรยากาศย้อนยุค


ลูกค้าที่เข้ามาทานอาหาร ก็สามารถเดินชมของเก่าของโบราณต่าง ๆ ได้ ส่วนเมนูอาหาร ก็ปรุงโดยเชฟที่มีประสบการณ์กว่า 20 ปี เน้นอาหารไทยพื้นถิ่น เช่น ปลาทูคั่วพริกเกลือ, ปลาฉลามผัดฉ่า, ต้มส้มปลาทู, ต้มกะทิปลาสลิดใบมะขามอ่อน, แกงส้มปลาเก๋าออดิบ เป็นต้น


ใครอยากไปสัมผัสบรรยากาศโบราณย้อนยุค ชิมอาหารไทยพื้นบ้านรสเด็ด ลองแวะไปที่ ครัวบ้านสมอเรียง สอบถามพิกัดได้ที่เพจเฟซบุ๊ก บ้านสมอเรียง by Bright ร้านเปิดให้บริการทุกวัน


คุณอาจสนใจ

Related News