สังคม

ร้านกาแฟไม้ป่าเดียวกัน เชียงใหม่ บรรยากาศดี ท่ามกลางป่าเขา

โดย passamon_a

19 มี.ค. 2565

145 views

ใครได้ไปเชียงใหม่ และชอบคาเฟ่แนวธรรมชาติ แนะนำร้านกาแฟไม้ป่าเดียวกัน อยู่ห่างตัวอำเภอแม่ริม เพียง 2 กิโลเมตร แต่บรรยากาศในร้านเป็นป่าก็ว่าได้


ร้านนี้เค้าบอกว่าถ้าใครไปแล้ว ไม่ช่วยกันอ่านป้ายบอกทางให้ดี ๆ มีสิทธิ์จะหลงได้ เพราะว่าเป็นร้านที่ซ่อนตัวอยู่ในป่าเขา ที่ห่างจากอำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ เพียง 2 กิโลเมตร เป็นร้านลึกลับ ที่เป็นเป้าหมายของหลาย ๆ คน จะต้องเดินทางมาสัมผัส


ตัวอาคารร้านคล้ายกับบ้านสไตล์ล้านนา ที่ออกแบบให้สามารถชมวิวป่าได้รอบทิศทาง แวดล้อมด้วยธรรมชาติ เรียกได้ว่าได้สูดอากาศบริสุทธิ์กันอย่างเต็มที่


คุณสฐิร นันทะบัน เจ้าของร้าน บอกว่า ที่ดินแปลงนี้มีเนื้อที่ประมาณ 53 ไร่ เดิมทีตั้งใจจะปลูกบ้านพักอาศัย ต่อมาอยากมีร้านกาแฟเล็ก ๆ ที่แวดล้อมด้วยธรรมชาติ จึงเป็นจุดเริ่มต้นของการเปิดร้าน ส่วนชื่อร้าน อยากให้มีคำว่าป่าอยู่ในชื่อด้วย ก็เลยลองค้นหาในอินเตอร์เน็ต ก็ไปเจอคำว่า ไม้ป่าเดียวกัน แล้วก็ชอบ เพราะว่ามีคำว่าป่า และความหมายก็สองแง่สองง่าม ก็เลยนำมาเป็นชื่อร้าน


เปิดบริการมา 4 ปี ได้รับการตอบรับดี หลายคนสนุกกับการเดินทางมาที่นี่ เพราะว่าจะได้ชมกับธรรมชาติ ในเส้นทางที่สลับซับซ้อน แต่เข้ามาแล้วเหมือนหลุดมาอีกโลกหนึ่ง ที่มีทั้งอากาศดี ๆ และสัมผัสธรรมชาติที่สวยงามได้อย่างใกล้ชิด


นอกจากบรรยากาศดี ๆ แล้ว เมนูดี ๆ ก็มีทั้งอาหารและเครื่องดื่ม โดยเครื่องดื่ม ส่วนใหญ่จะเน้นไปที่กาแฟคั่วเข้ม กาแฟผลไม้ของเมืองเหนือ ส่วนอาหารก็มีทั้งอาหารไทย อาหารอีสาน อาหารจานเดียว อาหารทานเล่น พร้อมกับมุมถ่ายรูปเก๋ ๆ ให้อัพลงโซเซียลด้วย ร้านเปิด 8 โมง ถึง 5 โมงเย็น หยุดทุกวันอังคาร


คุณอาจสนใจ

Related News