สังคม

ฮือฮา! ไอเดียต่อยอด น้ำกัญชาอัดลม-น้ำกระท่อมอัดลม ที่ระยอง

โดย passamon_a

19 มี.ค. 2565

164 views

อีกหนึ่งไอเดียดี ๆ ของการต่อยอดผลิตภัณฑ์กัญชา และกระท่อม ที่นำมาทำเป็นเครื่องดื่มอัดลมจำหน่าย ได้รับการตอบรับอย่างดี


ไอเดียนี้เป็นของสองสามีภรรยาชาวจังหวัดระยอง คุณวรุตม์ และคุณอนินทิตา ที่ได้คิดต่อยอด หลังประสบความสำเร็จจากการทำกาแฟสูตรกัญชา ตู้กาแฟกัญชาอัตโนมัติเป็นเจ้าแรก ล่าสุดได้ผลิตน้ำกัญชาอัดลม และน้ำกระท่อมอัดลม ออกมาทดลองขาย ปรากฏว่าเป็นที่ฮือฮาในระยอง เพราะว่ากำลังเป็นเครื่องดื่มที่ได้รับความนิยม หลายคนบอกว่าพอได้ดื่มน้ำกัญชาอัดลม หรือโคล่ากระท่อมแล้ว รู้สึกสดชื่น


สำหรับน้ำกัญชาอัดลม ลักษณะจะเป็นเหมือนกับน้ำชาต้ม เมื่ออัดแก๊สลงไปก็ได้ความซ่าเพิ่มขึ้น ส่วนน้ำกระท่อมอัดลม จะเป็นรสชาติโคล่า ที่เป็นน้ำสีดำ ที่สำคัญทั้งสองผลิตภัณฑ์ ไม่มีส่วนผสมของน้ำตาล จึงเป็นเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ ที่ผู้ป่วยเบาหวานก็ดื่มได้ สรรพคุณทางยายังให้ประโยชน์แก่ร่างกายด้วย


คุณวรุตม์ บอกว่า การทำน้ำกระท่อม และน้ำกัญชาบรรจุขวดแบบอัดลม เป็นไอเดียใหม่ ที่ยังไม่มีใครทำมาก่อน ก็เลยคิดต่อยอด ลองผิดลองถูกจนประสบความสำเร็จ ทั้งในด้านรสชาติ และประโยชน์ต่อร่างกาย ครบอยู่ในขวดแบบพร้อมดื่ม ทุกเพศทุกวัยดื่มได้ และเก็บไว้ได้นาน ล่าสุดได้รับการรับรองมาตรฐานจากคณะกรรมการอาหารและยา หรือ อย. กระทรวงสาธารณสุข เรียบร้อยแล้ว นับเป็นเครื่องดื่มตัวใหม่ ที่กำลังได้รับความนิยมอยู่ในขณะนี้


คุณอาจสนใจ

Related News