สังคม

สลด ชายวัย 43 กินยาอมแก้เจ็บคอ ติดหลอดลมเสียชีวิต

โดย passamon_a

19 มี.ค. 2565

295 views

สมุทรปราการ ชายพนักงานขับรถสารเคมี ป่วยเป็นไข้ เจ็บคอ หยิบยาอมเข้าปาก ไหลลงคอติดหลอดลม เสียชีวิต


เมื่อเวลา 22.30 น. วันที่ 18 มี.ค.65 ร.ต.อ.สุวิทย์ ภูดอนนาง พงส.สภ.พระสมุทรเจดีย์ รับแจ้งจากศูนย์วิทยุประจำสถานีตำรวจ ว่ามีผู้เสียชีวิตภายในห้องเลขที่ 205 อพาร์ทเม้นท์ ป้าเนาว์ เลขที่ 114/218 ซอยวัดคู่สร้าง แยกซอยย่อยซอยอนามัย 1 หมู่ที่ 8 ต.ในคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลพระสมุทรเจดีย์สวาทยานนท์ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง


ที่เกิดเหตุเป็นอพาร์ทเม้นท์ขนาด 3 ชั้น บริเวณชั้นที่ 2 ภายในห้อง 205 พบร่างผู้เสียชีวิตเป็นชาย ทราบชื่อภายหลัง นายทองสุข ทองภู อายุ 43 ปี นอนหงายเสียชีวิตอยู่กลางห้อง สภาพศพตามร่างกายไม่พบบาดแผลและร่องรอยการถูกทำร้าย โดยมี นางสาวจริยา อายุ 41 ปี ภรรยาของผู้เสียชีวิต นั่งกอดศพร่ำไห้ไม่ยอมห่าง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ประสานให้แพทย์เวรทำการตรวจ ATK เบื้องต้นก่อนที่จะเคลื่อนย้ายศพ ซึ่งผลตรวจพบว่าไม่มีเชื้อโควิค-19 แต่อย่างใด


จากการสอบถาม ภรรยาของผู้เสียชีวิต เล่าทั้งน้ำตาว่า ตนอยู่กันกับผู้เสียชีวิตมานานหลายปี โดยผู้เสียชีวิตมีอาชีพขับรถบรรทุกสารเคมี อยู่ในบริษัทแห่งหนึ่งย่านพระสมุทรเจดีย์ เมื่อช่วงเช้าผู้เสียชีวิตออกไปทำงานปกติ กระทั่งเลิกงานมาเมื่อช่วงเย็นบ่นว่าคล้ายจะเป็นไข้และเจ็บคอมาก จนกลืนน้ำลายไม่ลง ประกอบมีเสมหะเยอะ ตนจึงให้ผู้เสียชีวิตรีบทำธุระส่วนตัวให้เสร็จ พร้อมหาอาหารให้รับประทานและให้ทานยาลดไข้


จนกระทั่งผู้เสียชีวิตบ่นเจ็บคอจนทนไม่ไหว จึงหยิบยาอมแก้เจ็บคอยี่ห้อหนึ่ง มาอมเพื่อบรรเทาอาการ ก่อนที่จะทานน้ำตามเข้าไปอีก 1 แก้ว สักครู่ใหญ่ผู้เสียชีวิตบ่นว่าแน่นหน้าอกอย่างมากและหายใจไม่ออก คล้ายมีอะไรมาติดคอ ผู้เสียชีวิตจึงพยายามเอามือล้วงเข้าไปในลำคอให้อาเจียนออกอยู่นาน จนกระทั่งผู้เสียชีวิตทรุดตัวลงนอนกับพื้น ตนตกใจจึงตะโกนเรียกเพื่อนข้างห้องให้รีบมาช่วยเหลือ และโทรศัพท์แจ้งหน่วยกู้ภัยมาช่วยด่วน แต่ไม่ทันการณ์ ซึ่งตนคิดว่ายาอมน่าจะเข้าไปติดกับหลอดลมของผู้เสียชีวิต


เจ้าหน้าที่ตำรวจได้บันทึกภาพพร้อมลงบันทึกประจำวันไว้เบื้องต้น ก่อนมอบศพให้เจ้าหน้าที่มูลนิธินำส่งสถาบันนิติเวชเพื่อผ่าพิสูจน์หาสาเหตุการตายที่แท้จริงอีกครั้ง พร้อมติดต่อญาติผู้เสียชีวิตให้เดินทางไปรับศพเพื่อนำมาบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News