สังคม

พบแล้ว หนูน้อย 1 ขวบจมน้ำดับ หลังค้นหา 7 ชม. พ่อแม่ใจสลาย

โดย passamon_a

19 มี.ค. 2565

81 views

จากกรณีที่สองสามีภรรยา แจ้งให้หน่วยกู้ภัยร่วมกตัญญูระยอง ช่วยค้นหา ด.ช.ภาณุพงศ์ อายุ 1 ขวบ 10 เดือน ที่จมน้ำหายไปในคลองข้างบ้าน ภายในสวนทุเรียน ม.1 ต.วังจันทร์ อ.วังจันทร์ จ.ระยอง โดยหายตัวไปขณะที่แม่เด็กนอนหลับ พอตื่นมาไม่พบ ตามหาเจอแต่รถของเล่น จึงแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาค้นหา กว่า 5 ชั่วโมง แต่ก็ไม่พบร่างของหนูน้อย คาดคงจะถูกแรงของน้ำป่าพัดหายไป ตามข่าวที่นำเสนอไปแล้ว


ความคืบหน้าเรื่องดังกล่าว เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 18 มี.ค.65 พ.ต.ท.พงศ์พล สินจังหรีด สว.เวร สภ.วังจันทร์ ระยอง ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยร่วมกตัญญู ระยอง ว่าพบร่างของ ด.ช.ภาณุพงศ์ อายุ 1 ขวบ 10 เดือน ที่จมน้ำหายไป 7 ชั่วโมงที่ผ่านมา ที่สวนทุเรียน ม.1 ต.วังจันทร์ อ.วังจันทร์ จ.ระยอง จึงประสานแพทย์เวร รพ.วังจันทร์ เดินทางไปชันสูตรร่างของผู้เสียชีวิต


เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำร่างของผู้เสียชีวิตขึ้นมาบนตลิ่งข้างสระน้ำ ท่ามกลางพ่อแม่ของหนูน้อยที่ร่ำไห้ปริ่มจะขาดใจ เป็นที่สลดใจแก่ชาวบ้านและเจ้าหน้าที่เป็นอย่างมาก สภาพศพไม่ใส่เสื้อ สวมเพียงแพมเพิส ตัวซีดขาว หลังแพทย์ตรวจพิสูจน์เบื้องต้น ไม่พบบาดแผลตามร่างกาย คาดเสียชีวิตเพราะจมน้ำ ก่อนจะนำศพส่ง รพ.วังจันทร์ เพื่อตรวจพิสูจน์อย่างละเอียดต่อไป


จากการสอบถามเจ้าหน้าที่กู้ภัย เปิดเผยว่า พบร่างของหนูน้อยลอยไปติดกับกอหญ้าด้านท้ายของสระน้ำ โดยร่างจมก้นสระติดกับกอหญ้าใต้น้ำ จึงทำให้การค้นหาในช่วงแรกไม่พบ ก่อนจะปูพรมลงค้นหาอีกรอบ จึงพบร่างของหนูน้อย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสรุปเป็นการจมน้ำเสียชีวิต โดยทางครอบครัวไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต เตรียมติดต่อขอรับศพไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี พร้อมฝากเตือนผู้ปกครอง ควรดูแลบุตรหลานอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะเด็กที่ยังช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ไม่ควรให้อยู่ห่างจากสายตา ซึ่งอาจจะเกิดเหตุร้ายขึ้น


คุณอาจสนใจ

Related News