สังคม

พายุถล่ม ชาวสวนน้ำตาตก ต้นทุเรียนหักโค่น เสียหายกว่า 7 ล้านบาท

โดย passamon_a

19 มี.ค. 2565

102 views

พิษณุโลก พายุกระหน่ำบ้านทรัพย์ไพรวัลย์ อ.วังทอง บ้านเรือน ต้นไม้ล้ม เสียหาย - จันทบุรี ชาวสวนน้ำตาตก พายุถล่มสวนทุเรียนหล่นมากกว่า 40 ตัน เสียหายไม่ต่ำกว่า 7 ล้านบาท


วันที่ 18 มี.ค.65 เกิดพายุกระหน่ำและลมกรรโชกแรง ในหลายพื้นที่ของจังหวัดพิษณุโลก โดยเฉพาะในพื้นที่ตลาดทรัพย์ไพรวัลย์ อ.วังทอง จ.พิษณุโลก ลมพายุฝนได้พัดหลังคาร้านค้าในตลาดทรัพย์ไพรวัลย์พังจนถล่มลงมาเสียหาย กว่า 20 หลังคาเรือน ร้านค้ารถเข็น ป้ายโฆษณา ริมถนนพิษณุโลก-หล่มสัก ถูกลมพัดจนเสียหาย หลายแห่ง


นอกจากนี้ ต้นไม้ล้มขวางถนนหลายจุด เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันภัยของ อบต.แก่งโสภา และอาสาสมัครกู้ภัย ตำรวจ กรมทางหลวง ได้ร่วมกันตัดต้นไม้นำออกจากถนน เพื่อไม่ให้กีดขวางการจราจร


ลมพายุยังพัดกระหน่ำสวนผลไม้ที่กำลังออกผลผลิต เช่นต้นมะม่วง ตันมะปราง มะยงชิด ต้นเงาะโรงเรียน ต้นมะพร้าวน้ำหอม ได้ถูกลมพายุพัดหักโค่นได้รับความเสียจำนวนมากในหมู่ที่ 2 ตำบลแก่งโสภา และสวนผลไม้ เงาะ ทุเรียน มะปรางมะยงชิด บ้านท่าข้าม ตำบลวังนกแอ่น อำเภอวังทอง


เบื้องต้น นายอัครโชค สุวรรณทอง นายอำเภอวังทอง ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ ปภ.อำเภอวังทอง และทางเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลแก่งโสภาและตำบลวังนกแอ่น บางส่วน เร่งสำรวจความเสียหาย รายงานไปยังหน่วยงานที่รับผิดชอบ เพื่อช่วยเหลือเป็นการด่วน


ขณะที่ที่ จ.จันทบุรี ชาวสวนทุเรียนน้ำตาตก พายุฤดูร้อนถล่มสวนทุเรียนหล่นมากกว่า 40 ตัน ค่าเสียหายไม่ต่ำกว่า 7 ล้านบาท


เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 18 มี.ค.65 เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อำเภอนายายอาม จันทบุรี ได้รับแจ้งจากชาวสวนทุเรียน ตำบลช้างข้าม ตำบลกระแจะ ตำบลนายายอาม จังหวัดจันทบุรี ได้รับผลกระทบจากพายุลมกระโชกแรง ทำให้ทุเรียนหล่นและโค่นเป็นจำนวนมาก หลายสวน


นางอนุชสา จันทสิทธิ์ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง อำเภอนายายอาม และ นส.เมธิณี ชาญพนา นักวิชาการเกษตร ชำนาญการรักษาการเกษตรอำเภอนายายอาม สมาชิก อส.อำเภอนายายอาม รว่มลงพื้นที่ตรวจสอบ ตามสวนทุเรียนของชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ


สวนของนายสายชล เลิศโอสถ เป็นผู้ใหญ่บ้าน ม.6 ต.ช้างข้าม และพื้นที่ส่วนกลางชาวบ้านอีกหลายสวนใน หมู่ 4 หมู่ 5 หมู่ 6 ตำบลช้างข้าม และหมู่ 10 หมู่ 11 ตำบลกระแจะ อำเภอนายายอาม เสียหายจากพายุ ลมฝนพัดต้นทุเรียนล้มโค่น และฉีก ก้านทุเรียน ทำให้ลูกหล่น เสียหายมากกว่า 40 ตัน ที่ได้ผลกระทบในครั้งนี้ ความเสียหายไม่ต่ำกว่า 7 ล้านบาท โดยเฉพาะทุเรียนที่มีชื่อเสียงของจังหวัดจันทบุรี อาทิ ทุเรียนพันธุ์หมอนทอง ราคาซื้อขาย กิโลละ 200-250 บาท ที่กำลังจะเก็บขายได้ ภายใน 15 วัน ต้องเสียหาย จากพายุลมฝนครั้งนี้


คุณอาจสนใจ

Related News