สังคม

รวบ 18 แรงงานเมียนมา ซ่อนตัวใต้กองขยะ บนกระบะรับซื้อของเก่า

โดย passamon_a

13 มี.ค. 2565

19 views

เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครองอำเภอไทรโยค จ.กาญจนบุรี ออกลาดตระเวนป้องกันการลับลอบนำแรงงานเถื่อนเข้าประเทศ ผ่านเส้นทางธรรมชาติ โดยระหว่างปฏิบัติหน้าที่ เจ้าหน้าที่ไปพบรถกระบะติดคอกด้านหลัง ทำทีเป็นรถรับซื้อของเก่า ขับเข้ามาในพื้นที่บ้านบ้องตี้ล่าง ลักษณะมีพิรุธ จึงเรียกให้หยุดเพื่อตรวจสอบ


แล้วพบว่าบริเวณกระบะด้านหลัง ซึ่งมีเศษขยะจำนวนมาก ทั้งขวดพลาสติก ลังกระดาษ และขวดแก้ว ความจริงแล้ว ใต้กองขยะมีแรงงานชาวเมียนมา นอนแออัดซ่อนอยู่ใต้กองขยะ ถึง 18 คน เป็นชาย 13 คน หญิง 5 คน เจ้าหน้าที่จึงขนขยะออก และให้แรงงานทั้งหมดลงจากรถ เมื่อตรวจสอบพบว่าแต่ละคนไม่มีเอกสารการเข้าประเทศอย่างถูกต้อง


เมื่อเจ้าหน้าที่สอบถามชายคนขับรถและหญิงสาวที่นั่งมาด้านหน้ารถ สารภาพว่า ไปรับแรงงานกลุ่มนี้ มาจากจังหวัดพะโค และจังหวัดเมาะลำไย ประเทศเมียนมา โดยแต่ละคนต้องจ่ายค่านายหน้ารายละ 18,000 ถึง 25,000 บาท เพื่อจะเดินทางไปทำงานในกรุงเทพฯ สมุทรสาคร และสมุทรปราการ แต่มาถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้ก่อน


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สาธารณสุขคัดกรองแรงงานกลุ่มนี้ ไม่พบว่ามีไข้ จึงควบคุมตัว พร้อมกับผู้นำพาทั้ง 2 คน ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ไทรโยค ดำเนินคดี และเตรียมผลักดันกลับประเทศ

คุณอาจสนใจ