สังคม

'เกาะขายหัวเราะ' แหล่งท่องเที่ยว จุดเช็คอินใหม่ จ.ตราด

โดย passamon_a

12 มี.ค. 2565

145 views

ตราด รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา นำคณะสำรวจแหล่งท่องเที่ยว Unseen ทะเลตราด เกาะหมาก - เกาะกระดาด - เกาะขายหัวเราะ


นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นำคณะผู้บริหารของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และองค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (องค์การมหาชน) หรือ อพท. เดินทางสำรวจแหล่งท่องเที่ยว เกาะหมาก - เกาะกระดาด - เกาะขายหัวเราะ สถานที่เช็คอินแห่งใหม่ของจังหวัดตราด


โดยคณะได้เริ่มเยี่ยมชมเกาะขายหัวเราะ ที่กำลังโด่งดังในโลกออนไลน์ ซึ่งมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวชมอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ทางคณะยังได้เที่ยวชมเกาะกระดาด แหล่งท่องเที่ยว Unseen Thailand ที่มีกวางจำนวนมากให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสอย่างใกล้ชิด จากนั้นได้มีการเดินทางสู่เกาะหมาก เพื่อเยี่ยมชม ศูนย์เรียนรู้การท่องเที่ยว Low Carbon Learning Center พร้อมทั้งทำกิจกรรมปั่นจักรยาน ปลูกผักออแกนิค ที่เกาะหมากฟาร์ม แหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร ที่ผลิตพืชผักท้องถิ่นตามฤดูกาล ป้อนให้กับโรงแรม และรีสอร์ท บนเกาะหมาก ซึ่งเป็นอีกหนึ่งการจัดการการท่องเที่ยวและสิ่งแวดล้อมเพื่อให้เกาะหมากเป็นแหล่งท่องเที่ยวแบบคาร์บอนต่ำ (Low Carbon Destination)


พร้อมกันนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้มอบนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวแก่ผู้นำชุมชน ซึ่งคาดว่าจากความประทับใจครั้งนี้ จะเกิดการบอกต่อและเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวเกาะหมากเพิ่มมากขึ้น เกาะหมาก ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ตอบโจทย์กลุ่มนักท่องเที่ยวรุ่นใหม่ที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม และกลุ่มวัยทำงาน เนื่องจากมีความสะดวกในการเดินทาง มีกิจกรรมและการบริการที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและมีความหลากหลาย อีกทั้งยังสามารถเป็นแหล่งท่องเที่ยวแบบ Workation หรือทำงานไปด้วยท่องเที่ยวไปด้วย ได้อีกทางหนึ่งด้วย


อย่างไรก็ตาม การจัดกิจกรรมครั้งนี้ ททท. ได้นำเสนอเกาะขายหัวเราะ เป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ เกาะขายหัวเราะเป็นส่วนหนึ่งของเกาะนกนอก ซึ่งเชื่อมมาจากเกาะนกใน และเกาะกระดาด เกาะนี้จะมีจังหวะที่โผล่พ้นน้ำในช่วงน้ำลด ซึ่งจะเห็นพื้นที่เกาะเล็กน้อยและมีต้นไม้ (ต้นตะบัน) ขึ้นอยู่เพียงต้นเดียว ปรากฏภาพที่คล้ายกับฉากคลาสสิกของหนังสือการ์ตูนขายหัวเราะ นักท่องเที่ยวหรือผู้ที่ผ่านมาพบเห็นต่างพากันเรียกว่า เกาะขายหัวเราะ


คุณอาจสนใจ

Related News