สังคม

สลด ชาวนาลงบ่อลึก เช็กปั๊มน้ำ ขาดอากาศหายใจ เสียชีวิต

โดย passamon_a

23 ม.ค. 2565

59 views

เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์สำหรับคนที่จะลงไปทำงานในบ่อลึก ให้เพิ่มความระมัดระวัง เมื่อช่วงเย็นวันที่ 22 ม.ค.65 ตำรวจ สภ.บางระจัน จ.สิงห์บุรี ได้รับแจ้งเหตุคนหมดสติในบ่อน้ำกลางทุ่งนา ที่ตำบลบ้านจ่า อำเภอบางระจัน จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าช่วยเหลือ


ที่เกิดเหตุเป็นทุ่งนาที่กำลังทำการเพาะปลูก มีบ่อน้ำที่ขุดไว้ แล้วนำวงปูนซีเมนต์มาเรียงซ้อนกัน ปากบ่อกว้าง 1.20 เมตร ลึก 8 เมตร ที่ก้นบ่อมีปั๊มน้ำที่ต่อท่อพีวีซี ยื่นมาที่ปากบ่อและต่อลงไปยังทุ่งนา ที่ก้นบ่อยังพบร่าง นายสวัสดิ์ ฟักสี อายุ 60 ปี นอนตะแคงหมดสติ เจ้าหน้าที่ต้องสวมใส่ชุดที่มีถังออกซิเจน นำเชือกลงไปคล้องตัวนายสวัสดิ์ไว้ แล้วช่วยกันดึงขึ้นมา ใช้เวลาประมาณ 30 นาที แต่นายสวัสดิ์เสียชีวิตไปก่อนหน้านี้แล้ว


จากการสอบสวนทราบว่า บ่อน้ำแห่งนี้อยู่ในที่นาของนายพล ซึ่งเป็นเพื่อนบ้าน มีที่นาติดกับนาของนายสวัสดิ์ ก่อนเกิดเหตุ นายสวัสดิ์เดินมาขอสูบน้ำไปใช้ในนาตามปกติ โดยลงไปที่ก้นบ่อ เพื่อตรวจเช็กและอัดจารบีเครื่องปั๊มน้ำที่อยู่ด้านล่าง โดยมีนายพลกับเพื่อนบ้านอีกคน ยืนรออยู่ข้างบน ระหว่างที่นายสวัสดิ์ไต่ลงไปก้นบ่อ เกิดหายใจไม่ออก และค่อย ๆ หมดสติ โดยที่เพื่อนไม่กล้าลงไปช่วย จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ ซึ่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่ลงไปช่วยนำร่างนายสวัสดิ์ขึ้นมา ตั้งข้อสังเกตว่า ก้นบ่อแทบไม่มีอาการหายใจ


เบื้องต้น แพทย์ระบุว่า ผู้ตายเสียชีวิตจากการขาดอากาศหายใจ ตามร่างกายไม่พบบาดแผลใด ๆ ญาติไม่ติดใจการเสียชีวิต จึงมอบศพให้ญาตินำไปประกอบพิธีตามศาสนา



คุณอาจสนใจ

Related News