สังคม

พัทยา ฝนตกหนักทำน้ำท่วม - ไฟช็อตไหม้ จยย.เสียหายหนัก

โดย passamon_a

23 ม.ค. 2565

41 views

ช่วงกลางดึก วันที่ 22 ม.ค.65 มีฝนตกลงมาอย่างหนัก ในพื้นที่เมืองพัทยา ทำให้เกิดน้ำเอ่อท่วมขังพื้นผิวจราจร บนถนนสายสาม พัทยากลาง ตัดแยกเพนียดช้าง หรือแยกมุมอร่อย น้ำท่วมสูงประมาณ 50 เซนติเมตร รถที่ใช้เส้นทางนี้ ต้องเพิ่มความระมัดระวัง รถจักรยานยนต์บางคันที่ขี่ฝ่าเข้าไปในจุดที่มีน้ำท่วมสูง น้ำทะลักเข้าเครื่องยนต์ เครื่องดับ ไปต่อไม่ได้ บางคนต้องจอดรถทิ้งไว้


และช่วงประมาณ 01.30 น. วันที่ 23 ม.ค.65 เจ้าหน้าที่ดับเพลิงรับแจ้งจากประชาชน ว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้รถจักรยานยนต์ บริเวณใกล้เคียงท่าเทียบเรือ แหลมบาลีฮาย พัทยา เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงที่เกิดเหตุ ปรากฏว่ามีรถจักรยานยนต์ของประชาชน กำลังถูกไฟไหม้ไปแล้ว 5 คัน และยังมีสายไฟฟ้าห้อยระโยงระยาง เจ้าหน้าที่ระดมฉีดน้ำดับเพลิง จนกระทั่งเพลิงสงบ


ตรวจเบื้องต้นพบรถจักรยานยนต์ถูกไฟไหม้เสียหาย 5 คัน ส่วนสาเหตุคาดว่า ฝนตกหนักทำให้เกิดไฟช็อตขึ้น และลามไปลุกไหม้รถของชาวบ้านที่จอดไว้


ขณะที่กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ระบุว่า จะมีฝนฟ้าคะนองกับลมกระโชกแรงบางแห่ง และมีลูกเห็บตกในภาคเหนือกับภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ขอให้ประชาชนในบริเวณประเทศไทยตอนบน ระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนอง และลมกระโชกแรง เกษตรกรให้เตรียมป้องกันความเสียหายต่อพืชผลทางการเกษตร


ส่วนกรุงเทพมหานคร มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 40 ของพื้นที่ และจะมีการสะสมของฝุ่นละออง หมอกควันปานกลาง เนื่องจากลมที่พัดปกคลุมประเทศไทย มีกำลังปานกลาง

คุณอาจสนใจ

Related News