สังคม

ชาวม้งนับ 100 คน รวมพลังลากรถที่ประสบอุบัติเหตุ ขึ้นจากเหวลึก

โดย passamon_a

12 ธ.ค. 2564

89 views

ถือเป็นภาพแห่งความประทับใจ เมื่อพี่น้องชาติพันธุ์ชาวม้ง ต.คีรีราษฎร์ อ.พบพระ จ.ตาก ได้แสดงพลังแห่งความสามัคคี ช่วยกันดึงเชือกยาวนับร้อยเมตรเพื่อกู้ซากรถกระบะ สีขาวตอนเดียวแบบมีคอก ที่ประสบอุบัติเหตุแหกโค้งพลิกคว่ำพุ่งตกลงไปในเหวลึกกว่า 80 เมตร ข้างทางสายแม่สอด-อุ้มผาง ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 104-105 เขต ต.โมโกร อ.อุ้มผาง จ.ตาก ขึ้นมาได้สำเร็จ


ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 2564 ที่ผ่านมา ได้เกิดอุบัติเหตุ ซึ่งเจ้าหน้าที่รับแจ้งว่ามีรถกระบะตกเหวลึก บนถนนสายแม่สอด-อุ้มผาง ซึ่งขึ้นชื่อว่าเป็นถนนแผ่นดินดอยลอยฟ้า เบื้องต้นคนขับรถยนต์และผู้ร่วมทาง 2-3 คน ได้รับบาดเจ็บ แต่รถพังเสียหาย


แต่เนื่องจากรถตกลงไปในเหวลึก การชักลากรถนำขึ้นมาจึงทำด้วยความยากลำบาก ถ้าใช้บริการรถยกเอกชนก็มีราคาค่อนข้างสูง ชาวบ้านในหมู่บ้านซึ่งเป็นชาติพันธุ์ชาวม้ง ที่รู้จักกับคนขับรถคันเกิดเหตุที่รอดตายมาได้ จึงรวมพลังลงแรงเป็นอาสาสมัครช่วยกันกู้ซากรถ เพื่อจะนำไปซ่อมแซม โดยการต่อเชือกขนาดใหญ่หลายเส้นให้กลุ่มผู้ชายที่แข็งแรงปีนป่ายจากขอบถนนจุดเกิดเหตุลงไปที่ก้นเหว แล้วมัดรถกับเชือกหลายเส้น นำกลับมาให้พี่น้องชาติพันธุ์ที่มารอออกแรงลากดึงซากรถยนต์ขึ้นจากเหว โดยใช้รถไถนาประคองช่วยอีกแรง


แท็กที่เกี่ยวข้อง  อุ้มผาง ,ตาก ,รถตกเหว ,ชาวม้ง

คุณอาจสนใจ

Related News