สังคม

หนุ่มอ้างถูกรีดเงินแสนแลกอิสรภาพ ตร.โต้ข่าวเท็จ เตรียมฟ้องกลับ

โดย natthanon_r

22 พ.ย. 2564

35 views

จากกรณีที่นายสุจินธรา (สงวนนามสกุล) ผู้เสียหาย พร้อมกับทนายความ ร้องเรียนว่า ถูกชายฉกรรจ์ 5-6 คน อ้างเป็นตำรวจ แต่งกายนอกเครื่องแบบ บุกเข้าไปตรวจค้นบ้านพักและจับกุมโดยมิชอบ ไม่มีหมายค้น ไม่แสดงบัตรประจำตัวเจ้าหน้าที่ตำรวจ จับผู้เสียหายใส่กุญแจมือและตรวจค้น แต่ไม่พบยาเสพติดหรือสิ่งผิดกฎหมาย แล้วยังคุมตัวผู้เสียหายไปห้องสืบสวน ข่มขู่ให้เป็นนกต่อ ให้หาเคสยาเสพติดให้ 3 เคส ถ้าหาไม่ได้ ต้องนำเงิน 1 แสนบาท มาแลกกับอิสรภาพ โดยเหตุเกิดช่วงบ่ายวันที่ 11 พ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งผู้เสียหายและทนายความเข้าร้องเรียนกับ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 เมื่อวันที่ 16 พ.ย. เพื่อขอให้สอบสวนลงโทษเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมให้ถึงที่สุด


เมื่อวานนี้ (21 พ.ย.) พล.ต.ต.ณัฐพงษ์ สัตยานุรักษ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว เรียก พ.ต.อ.กฤษฎ์นิธิทัต พงธนณัชเมธาพร ผู้กำกับการ สภ.วังสมบูรณ์ และตำรวจที่ถูกร้องเรียนเข้าชี้แจง ก่อนให้สัมภาษณ์ว่า ได้รับรายงานจากผู้กำกับการ สภ.วังสมบูรณ์แล้ว โดยทราบว่า บุคคลที่มาร้องเรียน ก็เคยถูกจับในคดียาเสพติดมาแลว้ 3 ครั้ง ล่าสุดเพิ่งจะพ้นโทษคดียาเสพติดมาได้ 3 เดือน ตำรวจจึงยังเฝ้าติดตามพฤติกรรมของผู้พ้นโทษ เพื่อไม่ให้ก่อเหตุซ้ำ ในวันเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ไปเพื่อสอบถาม แต่ผู้ร้องเรียนพอเห็นตำรวจก็วิ่งหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงวิ่งตามและเรียกให้ออกมา ซึ่งเป็นเหตุฉุกเฉิน จากนั้นจึงเชิญตัวมาพุดคุยที่โรงพัก เมื่อไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย ก็ปล่อยตัวไป แต่คาดว่าผู้ร้องเรียนอาจจะไม่พอใจในตำรวจอยู่แล้ว ซึ่งในเชิงลึกนั้น ตำรวจยังมีข้อมูลในเครือญาติอีกมาก แต่ยังไม่เปิดเผย


ขณะที่ พ.ต.อ.กฤษฎ์นิธิทัต พงธนณัชเมธาพร ผู้กำกับการ สภ.วังสมบูรณ์ เปิดเผยว่า ตัวผู้ร้องเรียน เคยถูกจับกุมในคดียาเสพติด เมื่อปี 2554 , 2556 และล่าสุด 2561 ถูกจับในคดีครอบครองยาเสพติดเพื่อจำหน่าย ติดคุกไป 3 ปี 9 เดือน เพิ่งพ้นโทษเมื่อวันที่ 9 ก.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องคอยตรวจสอบบุคคลที่เพิ่งพ้นโทษอยู่แล้ว โดยเจ้าหน้าที่สืบทราบเชิงลึกว่า จะมีการส่งมอบยาเสพติดกัน จึงไปตรวจสอบ ซึ่งการทำงานของเจ้าหน้าที่ จะมีการถ่ายคลิปและภาพนิ่งไว้เป็นหลักฐานทั้งหมด รวมทั้งได้ชี้แจงให้นายอำเภอทราบแล้ว นอกจากนี้ ในคดียาเสพติดที่ผ่านมา ผู้ร้องเรียนรายนี้ ไปร้องเรียนทุกที่ แต่ศาลยกฟ้องตลอด จนกระทั่งมาเกิดกรณีล่าสุด ซึ่งทำให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติและโรงพักวังสมบูรณ์เสียหาย ทางเจ้าหน้าที่จะฟ้องร้องดำเนินคดีกลับแน่นอน



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/DQYw5DpgjZw

คุณอาจสนใจ

Related News