สังคม

จนท.บุกชาร์จจับ ชายหลอนยาคลั่ง ขู่จุดไฟเผาถังแก๊ส

โดย passamon_a

13 พ.ย. 2564

26 views

ร้อยเอ็ด ชายหลอนยาคลั่ง ขู่จุดไฟเผาถังแก๊สในห้องแถว เจ้าหน้าที่รุมบุกชาร์จตัวได้ทัน


เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 12 พ.ย.64 ศูนย์วิทยุ สภ.เมืองร้อยเอ็ด ได้รับแจ้งว่ามีเหตุชายคลุ้มคลั่งจะทำร้ายตนเอง ที่หมู่บ้านประชารัฐ หลังวัดเหนือ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด จึงจัดสายตรวจรถยนต์ออกตรวจสอบ พร้อมอาสาสมัครกู้ภัยนครสาเกต และงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลเมืองร้อยเอ็ด


จุดเกิดเหตุเป็นห้องแถวชั้นเดียว ภายในห้องพบ นายทองอิน สุนันทะ อายุ 40 ปี มีอาการคลุ้มคลั่ง เอะอะโวยวาย พยายามจะทำร้ายเจ้าหน้าที่ โดยการปาแก้วและสิ่งของใส่เจ้าหน้าที่ นอกจากนั้นชายดังกล่าวพยายามข่มขู่ว่าจะใช้ไฟแช็คจุดถังแก๊สหุงต้ม เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงพยายามเกลี้ยกล่อม ใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง แต่ไม่เป็นผล อาสาสมัครกู้ภัยจึงทำการงัดห้องพัก เพื่อเข้าชาร์จตัวผู้ก่อเหตุ โดยใช้โล่กำบังและไม้ง่ามตามยุทธวิธี เพื่อนำตัวผู้ก่อเหตุออกมาจากห้อง


สอบถามภรรยาผู้ก่อเหตุ เล่าว่า ก่อนหน้านี้ประมาณ 2-3 วัน สามีของตนได้มีอาการหลอนว่าจะมีคนมาตามฆ่า ก็ได้ล็อคห้องเก็บตัวอยู่คนเดียว ทุบทำลายข้าวของเครื่องใช้ในห้อง ตนก็ต้องไปขออาศัยอยู่กับญาติ ในช่วงเช้าวันนี้ตนได้เข้ามาดูที่ห้องพัก ซึ่งก็พบว่าสามีขู่ว่าจะจุดไฟเผาถังแก๊ส เกรงจะเกิดอันตรายต่อเพื่อนบ้าน ตนจึงรีบประสานเจ้าหน้าที่เข้าให้การช่วยเหลือในเวลาต่อมา ส่วนสาเหตุในการก่อเหตุตนคาดว่าจะมาจากการเสพยาเสพติด ก็อยากให้เจ้าหน้าที่นำไปบำบัดเพื่อให้กลับมาเป็นปกติ


เบื้องต้นอาสาสมัครกู้ภัยได้ให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาล ก่อนคุมตัวไปที่ สภ.เมืองร้อยเอ็ด เพื่อตรวจสารเสพติดในปัสสาวะ ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป



คุณอาจสนใจ

Related News